Thắp sáng chiến trường xưa

22/04/2021 17:31

Trong hồi kí “Vầng trăng sáng mãi”, AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt đã bồi hồi nhớ lại những năm tháng oanh liệt, hào hùng, nếm mật nằm gai trên chiến trường. Sẵn sàng đối mặt với giặc thù để hiên ngang anh dũng, quả cảm chiến đấu.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng ở nữ anh hùng Minh Nguyệt lúc nào cũng đau đáu với mảnh đất nặng nghĩa nặng tình - Sơn Viên (thuộc huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam), nơi đã vào sinh ra tử cùng với “phượng hoàng lửa Minh Nguyệt”.

Tháng tư hào hùng rực lửa, trong hành trình về nguồn nhân dịp kỉ niệm 46 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021), AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt đã dành sự tri ân đặc biệt đến với mảnh đất Sơn Viên, nơi chôn nhau cắt rốn, cũng là nơi đã tôi luyện nên nữ anh hùng Núi Chúa năm nào.

Thực hiện nghĩa cử cao đẹp khi cùng chung tay với tuổi trẻ địa phương thực hiện thắp sáng đường quê. Qua đó đã thắp sáng được 2km đường điện chiếu sáng bằng đèn năng lượng mặt trời. Đây là những khu vực dễ xảy ra mưa ngũ, ngập lụt, người dân đi lại tránh trú vào mùa mưa lũ rất khó khăn. Nên việc thực hiện được tuyến điện đường chiếu sáng này bà con nhân dân rất phấn khởi và hào hứng đồng lòng chung tay cùng thực hiện trong suốt quá trình thi công lắp đặt. Đặc biệt các khu vực được lắp điện chiếu sáng này cũng chính là nơi diễn ra những trận chiến giáp lá cà ác liệt năm xưa mà AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt tham gia chiến đấu trong cuộc đấu tranh vệ quốc đầy oai hùng.

thap-sang-chien-truong-xua1-1619087323.jpg
Trao tặng công trình Thắp sáng đường quê

 

Trong buổi lễ bàn giao đưa vào sử dụng công trình, AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt nghẹn ngào xúc động: “Được đóng góp cho quê hương thân yêu, nơi đã đùm bọc, nuôi nấng cho tôi. Đã chở che cho tôi trong những năm tháng chiến tranh. Nay tôi được về lại quê hương để thực hiện nghĩa cử về nguồn và chung tay giúp đỡ một phần nhỏ công sức để giúp dựng xây quê hương, cũng như đóng góp giúp cho cuộc sống bà con ở quê bớt khó khăn hơn. Mang lại điện đường chiếu sáng để giúp người dân đi lại thuận tiện hơn bản thân cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm ơn địa phương đã tạo điều kiện giúp tôi thực hiện được ước nguyện đóng góp này”. Đây là một trong nhiều hoạt động mà AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt hướng về quê hương trong nhiều năm qua, nhưng được thắp sáng “chiến trường xưa”, thắp sáng cho quê hương hôm nay với “người đàn bà thép” này là niềm hạnh phúc vô cùng. Nhất là công trình được thực hiện trong một dịp đặc biệt vô cùng của những ngày cuối tháng tư, khi cả nước chào mừng ngày kỉ niệm non sông liền một dải.

thap-sang-chien-truong-xua2-1619087351.jpg

 

 

thap-sang-chien-truong-xua3-1619087377.jpg
Bàn giao đưa vào sử dụng công trình

Tổng công trình thực hiện hơn 80 triệu đồng, trong đó AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt đóng góp hơn một nửa để thực hiện. Dẫu công việc cũng đang gặp nhiều khó khăn, nhưng tinh thần người lính, tinh thần sẻ chia vẫn luôn hiện diện, vì thế anh hùng Minh Nguyệt đã chắt chiu dành dụm để đóng góp thực hiện công trình đầy ý nghĩa này.

Đỗ Duy Hoàng

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Thắp sáng chiến trường xưa" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục