Tọa đàm văn học Ireland và Ra mắt sách nói "Người Dublin” tại TP.HCM

16/06/2022 13:59

Chiều ngày 11/6, tại TP HCM đã diễn ra sự kiện Tọa đàm văn học Ireland và Ra mắt sách nói "Người Dublin”, do Friends of Ireland in Vietnam (FOI) phối hợp cùng Voiz FM tổ chức.

image001-1655362383.jpg

Đây  là một sự kiện vô cùng ý nghĩa được tổ chức dành cho những người yêu văn học, đọc giả và giới trẻ trên toàn TP.HCM.

Sự kiện diễn ra nhân dịp lễ kỷ niệm Bloomsday được tổ chức vào ngày 16/6 hàng năm tại Dublin và ở nhiều thành phố khác trên thế giới nhằm tưởng nhớ, tôn vinh cuộc đời và tác phẩm của nhà văn James Joyce. Sự kiện đã thu hút hơn 100 độc giả tham dự.

image003-1655362383.jpg
Các diễn giả tại buổi tọa đàm và ra mắt sách

Tại đây, các diễn giả và độc giả cũng như các bạn sinh viên tham gia đã có cuộc trò chuyện, trao đổi thân mật xung các vấn đề về nền văn học, văn hóa và con người Ireland để mọi người có thể hiểu hơn về đất nước Ireland.

Với ngòi bút nhấn đậm màu sắc của hiện thực, tái hiện khung cảnh của đất nước qua cuốn sách của mình, như vẽ lại một bức tranh sống động về con người và cuộc sống tại Ireland qua 15 mẩu truyện ngắn, nhà văn vĩ đại James Joyce đã giới thiệu một đất nước hiện đại đến với thế giới.

image005-1655362382.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm và ra mắt sách

Ngoài ra, sự kiện còn nhằm tôn vinh những tác phẩm văn học đặc sắc và tiêu biểu của Hòn Ngọc Lục Bảo - nơi đã đóng góp to lớn cho nền văn học thế giới với bốn giải Nobel Văn Chương.

Xuân Phước
Bạn đang đọc bài viết "Tọa đàm văn học Ireland và Ra mắt sách nói "Người Dublin” tại TP.HCM" tại chuyên mục VĂN HÓA – GIẢI TRÍ. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE