Vật liệu xanh chống biến đổi khí hậu- hướng đi đúng của công ty cách âm, cách nhiệt Phương Nam

27/10/2020 08:29

Trong điều kiện thế giới phải đối mặt với những biến đổi khí hậu và môi trường thì ngành xây dựng của tất cả các quốc gia đều phải có trách nhiệm hướng đến xu thế sử dụng “Vật liệu xanh- Công trình xanh”.    

Vật liệu xanh cho công trình xanh và trách nhiệm của ngành sản xuất vật liệu xây dựng

Việt Nam là quốc gia nằm trong danh sách đứng đầu về mức độ chịu tác động rủi ro của biến đổi khí hậu trong vòng 30 năm tới. Do đó ngay từ bây giờ cần coi trọng việc phát triển nhóm vật liệu xây dựng xanh để đáp ứng cho các dự án xây dựng bất động sản công nghiệp và bất động sản dân dụng trong giai đoạn hiện nay cũng như 30 năm tới.

Ngành xây dựng cần khuyến khích các doanh nghiệp, chủ đầu tư, nhà thầu sử dụng vật liệu xanh thân thiện với môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên cho quốc gia cũng như cho thế giới. Cùng với đó là áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng, hạn chế tối đa tác động lên môi trường mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế của công trình. Vật liệu xanh, về cơ bản cần đáp ứng các tiêu chí: Không độc hại đối với con người khi làm nhà ở và nhà làm việc trong suốt quá trình sử dụng; không độc hại khi làm kho (như kho lạnh, kho chứa dược liệu, dược phẩm; kho chứa và bảo quản thực phẩm…), quá trình khai thác, vận chuyển, thi công xây lắp, tháo dỡ không thải rác công nghiệp, khói, bụi ra môi trường. Vật liệu xanh cần đảm bảo sử dụng được lâu dài nhưng khi hết thời hạn sử dụng nó có thể được tái chế. Ở các nước phát triển, vật liệu xanh rất được coi trọng và được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng, điển hình như Singapore, Hàn quốc, Hồng Kông… tỷ lệ gạch không nung sử dụng trong xây dựng ở các quốc gia này giờ đây chiếm tới 70%.

vat lieu xanh chong bien doi khi hau huong di dung cua cong ty cach am cach nhiet phuong nam
Sản phẩm Panel   đến với các công trình xanh

Ở nước ta cách đây 10 năm, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 567/QĐ-TTg ngày 28/04/2010 phê duyệt Chương trình phát triển VLXD không nung đến năm 2020, theo đó tỷ lệ các năm 2015 là 15-20% và năm 2020 là 30-40%. Tháng 12/2017, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 13/2017/TT-BXD, có hiệu lực từ 01/02/2018 quy định về việc sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng và công nghiệp để làm tường, vách ngăn và khối xây. Theo đó, công trình được đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngân sách, vốn vay của doanh nghiệp có vốn nhà nước lớn hơn 30% phải sử dụng vật liệu không nung trong tổng số VLXD với tỷ lệ là 100% trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM; các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên phải sử dụng tối thiểu 80% vật liệu không nung trong tổng số vật liệu xây…

Giờ đây khi nói “vật liệu xanh, công trình xanh” không phải là điều gì xa xôi mà đó là xu thế thời đại, là yêu cầu cấp bách. Thiết nghĩ, các công ty sản xuất VLXD đang nỗ lực đầu tư công nghệ, nhà xưởng để sản xuất vật liệu xanh cần được Nhà nước tạo điều kiện như được ưu đãi lãi suất khi vay vốn ngân hàng, xem xét giảm thuế nhập khẩu trang thiết bị máy móc, nguyên vật liệu. “Căn cứ vào Quyết định của Thủ tướng và Thông tư của Bộ Xây dựng về sử dụng vật liệu không nung, chúng tôi cũng sẽ xây dựng dựng chiến lược riêng của mình để cùng các doanh nghiệp sản xuất VLXD trên cả nước tham gia nhiệm vụ ứng phó với biến đổi khí hậu”, TGĐ Công ty cách âm, cách nhiệt Phương Nam tại TP.HCM Giáp Văn Thanh khẳng định.

Panel Phương Nam đem lại nhiều lợi ích cho các công trình xây dựng

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế bởi môi trường đầu tư ngày càng có nhiều thuận lợi, với những chính sách ưu đãi hợp lý. Điều đó kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp, khu chế xuất. Nhiều doanh nghiệp trong nước với đà tăng trưởng đầy phấn khích cũng có nhu cầu thuê mặt bằng lâu dài để xây dựng hạ tầng hay mở rộng nhà xưởng sản xuất, chế biến. Đó là yếu tố thuận lợi để ngành sản xuất VLXD nhẹ phát triển. Không ai khác, chính các tập đoàn, doanh nghiệp sản xuất VLXD nhẹ cần chủ động nắm bắt thời cơ để đáp ứng nhu cầu của các chủ đầu tư cũng như của các nhà thầu xây dựng trong và ngoài nước.

Với nền tảng sản xuất VLXD nhẹ cách đây đã trên 25 năm, Công ty cách âm cách nhiệt Phương Nam xác định dù trong hoàn cảnh nào, dù khách hàng khó tính đến đâu thì chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố số một, nó sẽ quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Chính vì thế, TGĐ Giáp Văn Thanh quyết tâm phải “Dẫn đầu công nghệ Panel”, nói là làm, ông khẩn trương nhập khẩu công nghệ, thiết bị của CHLB Đức và đầu tư xây dựng nhà máy thứ hai.

Hiện nay Công ty cách âm cách nhiệt Phương Nam đang dẫn đầu thị trường Panel với dây chuyền sản xuất liên tục hiện đại. 100% các thiết bị, máy móc đang vận hành trong hai nhà máy của Phương Nam đều do Đài Loan và CHLB Đức chế tạo. Nguyên liệu, hóa chất được nhập khẩu từ các công ty uy tín của nước ngoài. Hai nhà máy sản xuất của Phương Nam đang hoạt động nhịp nhàng, liên tục cho ra đời sản phẩm Panel không những chất lượng vượt trội mà còn đa dạng về kích thước, mẫu mã, sẵn sàng đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu của khách hàng.

vat lieu xanh chong bien doi khi hau huong di dung cua cong ty cach am cach nhiet phuong nam
Panel Phương Nam chuẩn bị vận chuyển tới khách hàng

Thế mạnh của Công ty cách âm cách nhiệt Phương Nam là ở chỗ không những được trang bị công nghệ, máy móc hiện đại mà còn có đội ngũ cán bộ kỹ thuật giỏi, lực lượng công nhân tay nghề cao. 100% sản phẩm panel được sản xuất theo công nghệ thế hệ mới với nhiều ưu điểm như: foam PIR 5 thành phần phun liên tục, ô kín khít mịn đồng nhất tỷ trọng 40-42 kg/m3. Panel cách âm cách nhiệt Phương Nam không bị lồi lõm bề mặt, không bị phồng, không tụ đọng bọng khí trong foam, panel không xì foam hai biên mép. Về độ dày foam panel Phương Nam cũng khá phong phú: 50mm, 75mm,100mm,126mm,150mm và 200mm. Hai mặt Panel được bao bọc bằng inox 0,4mm hoặc tôn Bluescope 0,5mm công nghệ Ativate bảo vệ 4 lần, được bảo hành lên tới 36 năm.

Tính năng chống cháy, cách nhiệt của Panel Phương Nam cũng là ưu thế đặc biệt, sản phẩm chống cháy cấp độ EI 60 phút của Cục PCCC, chịu được nhiệt độ 300 oC trong thời gian 180 phút. Không ít khách hàng của Phương Nam thuộc lĩnh vực chế biến thực phẩm, hải sản… sau khi mua Panel để xây dựng, lắp đặt kho lạnh âm sâu đã tỏ ra rất hài lòng khi biết Panel Phương Nam không bị đổ “mồ hôi”, không cộng nhiệt đóng tuyết các góc cạnh. Nhìn về góc độ tiêu chuẩn thẩm mỹ, panel Phương Nam luôn phẳng, đẹp, độ kín khít cao.

Panel Phương Nam giúp cho các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng rút ngắn thời gian thi công so với xây dựng bằng vật liệu truyền thống, môi trường xung quanh công trình không bị ô nhiễm bởi bụi xây dựng. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng dễ dàng nhìn ra kết quả bài toán rất đáng phấn khởi khi sử dụng Panel cách âm, cách nhiệt, chống cháy của Phương Nam để xây dựng nhà công nghiệp hay nhà dân dụng. Như vậy, sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển vật liệu, tiết kiệm chi phí gia cố nền móng, lắp đặt kết cấu nhanh, tiết kiệm chi phí nhân công trong tất cả các công đoạn, kể cả khi cần duy tu bảo dưỡng…Tóm lại, chủ đầu tư sẽ giảm được chi phí đầu tư trong xây dựng, điều mà bất cứ doanh nhân, doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

Công ty cách âm cách nhiệt Phương Nam. Địa chỉ: 99.Quốc lộ 1A, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM. Nhà máy sản xuất: Lô B5-9, Lô B4-10, đường D5, Khu công nghiệp Tân Phú Trung, Củ Chi,TP.HCM. ĐT: 028 3590 1968. Website: www.panelphuongnam.vn

Quỳnh Chi