Xử phạt cơ sở thẩm mỹ quốc tế Emilya thực hiện dịch vụ khám, chữa bệnh không phép có nguy cơ gây chết người

29/12/2020 19:04

Dịch vụ khám chữa bênh, phẫu thuật thẩm mỹ tại TP HCM đang là đề tài nóng khi liên tiếp các dịch vụ khám chữa bệnh “chui” này gây ra hàng loạt các vụ làm chết người. UBND TP HCM ra quyết định thanh kiểm tra xử phạt hàng loạt các cơ sở không phép trên địa bàn trong có cơ sở thẩm mỹ Emilya

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt sau khi thanh kiểm tra tại 2 cơ sở thẩm mỹ Emilya tại 2 chi nhánh gồm: 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1 và 515 Lê Hồng, phường 2, quận 10, do ông Trần Hoàng Anh làm chủ. Thời giam qua tại cơ sở thẩm mỹ Emilya đã hành nghề dịch vụ khám chữa bệnh thẩm mỹ “chui” không xin phép theo quy định là một trong những cơ sở tiềm ẩn nhũng rủi ro nguy hiểm có thể dẫn đến chết người, như các cơ sở khám chữa bệnh chui khác thời gian qua đã gây hậu quả nghiêm trọng.

longlong-1609241465.jpg
Thẩm mỹ quốc tế Emilya hành nghề dịch vụ khám chữa bệnh chui không có giấy phép

Thanh tra Sở Y tế phát hiện hai cơ sở này đều không có giấy phép hoạt động. Được xác định vi phạm các lỗi : quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Đồng thời cơ sở này bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành. Sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết, của các bộ phận trên cơ thể.

long7-1609241650.png

Ngoài đội ngũ bác sĩ không có giấy phép hành nghề. Sử dụng thuốc và các chất lạ đưa vào cơ thể có rủi ro cao có thể gấy chết người 

Với những vi phạm trên UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã xử phạt Thẩm mỹ Quốc tế  Emilya 27B Thạch Thị Thanh  số tiền 127.900.000 đồng vì hoạt động các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Ngoài mức phạt 127.900.000 đồng, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng được quy định tại điểm d Khoản 8 Điều 40 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Buộc thẩm mỹ viện này phải tháo gỡ, xóa bỏ những nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

long1-1609241838.png
Trang Fanpage của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya 

Cơ sở thứ hai bị xử phạt là Thẩm mỹ Quốc tế Emilya 515 Lê Hồng, phường 2, quận 10 với số tiền tiền 42.500.000 đồng phạt  do vi phạm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng, bị buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài hoạt động hành nghề khi chưa được cấp phép, tại đây cơ quan chức năng còn phát hiện cơ sở đang sử dụng nhiều loại thuốc, dụng cụ y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều đáng nói là dù quyết định xử phạt, đình chỉ hoạt động đã có nhưng trên Fanbase Thẩm Mỹ Quốc Tế Emilya - Giảm Béo Công Nghệ Cao vẫn đăng thông tin, quảng cáo “ĐÓN TẾT NHƯ Ý - VỀ DÁNG MÊ LY

long5-1609241930.png
Dù bị đình chỉ hoạt động những Thẩm mỹ Quốc tế Emilya vẫn hoạt động quảng cáo trên Fanbase

Sở Y tế TP.HCM và cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm những cơ sở bất chấp quy định như Thẩm mỹ Quốc tế Emilya để tránh gây những hệ lụy về sức khoẻ cho người dân khi đến đây làm đẹp.

Nguồn: tbdn.com.vn

Hoàng Phúc

Cùng chuyên mục