125.000 THANH NIÊN THAM GIA CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN HÈ 2024

07/06/2024 16:07

Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2024 chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”. Chiến dịch tình nguyện hè năm nay có sự tham giá của gần 125.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện của TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác.

Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè 2024 với 5.000 đoàn viên, thanh niên sẵn sàng cho các chương trình, hoạt động tình nguyện trong suốt 3 tháng hè như: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, chương trình Tiếp sức mùa thi, Gia sư áo xanh… cùng các hoạt động tình nguyện quốc tế, tình nguyện ở đảo, ở không gian mạng...

           Dù là lần đầu tham gia hay đã tham gia nhiều năm liền, các bạn thanh niên tình nguyện đều mang trong mình tinh thần hăng hái, nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ sẵn sàng cho một mùa hè đầy ý nghĩa.

Bạn Lê Nguyễn Như Anh, Đoàn phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh:

“Đây là năm thứ 5 em tham gia những chương trình tình nguyện hè, năm nay em thấy tổ chức rất là lớn phối hợp cả TP Thủ Đức và TP.HCM. Em đã sẵn sàng cho chiesn dịch tình nguyện mùa hè xanh 2024.”

Bạn Trần Thành Nghĩa, THPT Phạm Phú Thứ, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh:

“Đối với cảm xúc của em thì em cũng muốn cống hiến sức trẻ của mình cho đoàn thanh niên. Em sẽ tham gia các chương trình như tiếp sức mùa thi, chăm lo cho các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa.”

Với thông điệp "Kết nối tình nguyện - Lan tỏa yêu thương", chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024 có nhiều sáng kiến mới, tập trung vào chuyển đổi số, trồng cây xanh hướng đến NetZero, thực hiện công trình "Sông Sài Gòn - Con sông của thành phố tôi"; tăng cường kết nối các tổ chức, CLB, đội, nhóm tình nguyện trong và ngoài nước

Chị Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành Đoàn TP.HCM

“Các chiến dịch năm nay bên cạnh những nội dung truyền thống như các hoạt động xây dựng nông thôn mới, văn mình đo thị, phát huy chuyên môn của chiến sĩ để hỗ trợ địa phương thì các tuyến nội dung về chuyển đổi số được đặc biệt quan tâm, để hỗ trợ các địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội.”

           Chiến dịch tình nguyện hè 2024 sẽ kéo dài từ ngày 2/6 – 4/8 tại 16 tỉnh, thành phố và nước bạn Lào với sự tham giá của gần 125.000 chiến sĩ tình nguyện. Trải qua chặng đường 25 năm, các chiến dịch tình nguyện hè đã trở thành trường học lớn để doàn viên, thanh niên thành phố mang tên Bác rèn luyện và trưởng thành.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "125.000 THANH NIÊN THAM GIA CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN HÈ 2024" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE