ẤM LÒNG SUẤT CƠM Ở VÙNG NGẬP LỤT

19/10/2023 20:55

Những ngày qua, khi mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều khu vực trũng thấp tại TP.Đà Nẵng, cùng với nỗ lực hỗ trợ, ứng cứu của các cấp chính quyền và các lực lượng chức năng, thì cũng đã có rất nhiều những sẻ chia từ cộng đồng với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn. Trong đó, có những suất ăn của các chị em phụ nữ tại địa phương.

Căn nhà này đã trở thành một bếp ăn dã chiến, nơi các chị em phụ nữ tự nguyện tới cùng nhau nấu hàng trăm suất ăn hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng của mưa ngập những ngày qua. Góp quỹ, phân chia nhau đi chợ và nấu nướng, ai cũng muốn chia sẻ bằng cả tấm lòng.

long-1697723684.JPG

Chị Trần Thị Ân - Chi hội Phụ nữ Chơn Tâm 1A6, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

“Từ hôm phường Hòa Khánh Nam ngập lụt đến nay thì các chi hội đều thay nhau nấu những bữa cơm tình nghĩa này để phục vụ bà con vì ngập lụt thì vừa mất điện, nước ngập trong nhà. Ngày mai ngày mốt nếu tình hình mưa ngập lụt thì chi hội cũng sẽ nấu những bữa cơm này để phục vụ bà con.”

Đại úy Hoàng Thị Huế - Bộ Tư lệnh Công binh

“Với tinh thần cùng với tình quân dân thì hôm nay mình tới phục vụ cùng với chị em, cũng mong muốn có sự gắn kết với bà con và mong bà con có cuộc sống sớm ổn định.”

Sau đợt mưa dài ngày, những vùng ngập nặng nhất cũng đã rút nước. 300 hộ với khoảng 800 nhân khẩu nơi đây vừa tập trung dọn dẹp lại nhà cửa vừa chuẩn bị ứng phó với mưa bão sắp tới. Nên những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng và ấm tình người này đáng quý hơn bao giờ hết.

Ông Nguyễn Bé - Tổ trưởng Tổ dân phố 37, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

“Nước ngập tới 3 ngày, mới vừa rút thì ngày hôm qua vô lại 1m, nên nói chung người dân ở đây cũng rất là khốn đốn, lương thực thực phẩm ướt hết. Cho nên rất cần những miếng ăn như ngày hôm nay.”

Em Dư Thị Yến Nhi - Sinh viên trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng

“Như con thì cũng mới vô đây thì chưa biết tình hình như thế nào nên con cũng cảm ơn những suất cơm như ri ạ.”

Những ngày này, khi khắp nơi rộn ràng không khí kỉ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thì hình ảnh những người chị, người mẹ ở miền Trung tất bật chăm lo bữa ăn cho các hộ dân vùng ngập càng đáng trân trọng, cho thấy tấm lòng nhân ái của người phụ nữ Việt Nam./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

 

Bạn đang đọc bài viết "ẤM LÒNG SUẤT CƠM Ở VÙNG NGẬP LỤT" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE