Be Media đơn vị hỗ trợ lập kế hoạch marketing dược phẩm chuyên nghiệp

02/04/2022 17:02

Thị trường dược đang chịu sự cạnh tranh khá khốc liệt khi mà người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn đối với các dòng sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Để giành được lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần nghiên cứu và lên kế hoạch marketing dược phẩm chi tiết, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Be Media - một trong những đơn vị truyền thông đầu tiên dành cho ngành dược sẽ hỗ trợ cho bạn thực hiện công việc này một cách chuyên nghiệp.

be-media-1-1648893444.jpg
Lập kế hoạch marketing dược phẩm là việc quan trọng mà công ty dược không nên bỏ qua.

 

Những yếu tố quan trọng cần lưu ý trong kế hoạch marketing dược phẩm

1. Hiểu rõ tình hình hiện tại của doanh nghiệp

Cho dù bạn đang lập kế hoạch triển khai chiến lược marketing dài hạn hay ngắn hạn, chiến dịch có chi phí lớn hay khiêm tốn thì bạn cũng nên hiểu rõ tình hình - hiện trạng của công ty để biết được điểm mạnh, điểm yếu cũng như những thách thức và cơ hội mà công ty đang có.

Để có cái nhìn toàn diện nhất, người lập kế hoạch marketing dược phẩm có thể áp dụng một số mô hình phân tích như SWOT, PEST, ma trận BCG, Ansoff… Linh hoạt tùy theo mục tiêu của từng chiến lược marketing ở mỗi thời điểm nhất định.

2. Mục tiêu kinh doanh ở giai đoạn triển khai kế hoạch marketing

Vẫn còn nhiều doanh nghiệp lầm tưởng rằng mục tiêu kinh doanh phải luôn là bán được thật nhiều sản phẩm để mang về lợi nhuận khủng. Nhưng thực tế cho thấy không phải ở bất cứ giai đoạn nào doanh nghiệp cũng đều bán được hàng, đặc biệt là những công ty dược mới thành lập. Ở mỗi giai đoạn, cần nên xác định rõ mục tiêu kinh doanh là trao giá trị cho khách hàng/ tăng mức độ nhận diện thương hiệu/ giữa chân khách hàng mục tiêu hoặc bán hàng để xây dựng kế hoạch marketing phù hợp.

3. Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Trên cả nước hiện đang có hơn 200 dòng dược phẩm, TPCN và có gần 100 công ty doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng mà họ hướng đến hoàn toàn không giống nhau, mỗi doanh nghiệp sẽ có thị trường mục tiêu riêng. Nếu công ty đã thực hiện một nghiên cứu thị trường mục tiêu kỹ lưỡng, phần này trong kế hoạch marketing có thể giúp dễ dàng dự đoán tương lai, phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định đúng chân dung người mua của mình.

be-media-2-1648893582.jpg
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh là bước không thể thiếu trong kế hoạch maketing dược.

 

4. Ngân sách

Yếu tố ngân sách trong kế hoạch marketing dược phẩm cũng khá quan trọng. Tùy vào số lượng ngân sách lớn hay nhỏ mà doanh nghiệp có thể xem xét nên chia nhỏ kinh phí vào những hạng mục nào trong chiến dịch marketing tổng thể. Ví dụ chi phí marketing sẽ đầu tư vào chương trình quà tặng/ khuyến mãi, mời KOLs/KOC hay tổ chức sự kiện… Hiểu rõ ngân sách sẽ giúp doanh nghiệp lên kế hoạch cụ thể, tránh phát sinh chi phí.

Có ngay kế hoạch marketing dược phẩm chuyên nghiệp cùng Be Media

Đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ việc lập kế hoạch marketing dược phẩm sẽ là vấn đề tương đối khó khăn vì đa phần họ chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức cơ bản về marketing, đặc biệt là marketing chuyên ngành dược. Công ty cổ phần truyền thông Be Media ra đời với mong muốn giúp các công ty dược không phải đau đầu vì những việc khác mà chỉ tập trung đúng chuyên môn của mình là kinh doanh.

Với kế hoạch marketing dược phẩm, Be Media sẽ thực hiện một cách cụ thể và toàn diện nhất theo 4 bước sau:

Bước 1: Nắm vững thông tin về tình hình kinh doanh và sản phẩm của công ty đối tác

Ở bước này, đội ngũ marketing của Be Media sẽ sử dụng mô hình SWOT bao gồm các yếu tố: Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunies (cơ hội), Threats (giải pháp) để nhìn nhận, đánh giá rõ ràng về công ty cũng như là sản phẩm để lên kế hoạch tiếp thị phù hợp.

Bước 2: Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu

Xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp giảm sức ép cạnh cạnh đồng thời tối ưu chi phí quảng cáo. Trong phần này, Be Media sẽ liệt kê đầy đủ cho đối tác về thông tin nhân khẩu học, tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, sở thích và sâu hơn là thói quen, hành vi mua hàng của khách hàng tiềm năng để chọn ra phương thức và chiến lượng marketing cần sử dụng.

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Tuy đã xác định được khách hàng mục tiêu nhưng không thể đánh giá thấp về sự ảnh hưởng đối thủ cạnh tranh vì dù sản phẩm của bạn có mới lạ đến đâu thì vẫn luôn có doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm tương tự như bạn. Be Media sẽ nghiên cứu, thu thập thông tin của những sản phẩm có chung phân khúc giá, chung khách hàng mục tiêu với công ty của bạn để có hướng làm marketing khác biệt nhằm thu hút sự chú ý của công chúng, chiếm lĩnh thị trường.

Bước 4: Đặt ra mục tiêu cụ thể

Nhiều công ty dược phẩm phải phá sản chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường vì họ không có mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn. Vì thế Be Media luôn ưu tiên chú trọng đến vấn đề này khi lập kế hoạch marketing dược phẩm, chúng tôi sẽ khoanh vùng một số đích đến mà doanh nghiệp cần đạt được trong giai đoạn hiện tại và thời gian trong thương lai. Ví dụ: Công ty sẽ tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội? Bao nhiêu đơn hàng được bán ra khi triển khai marketing? và chúng tôi cam kết thực hiện hóa những mục tiêu đó cho bạn.

be-media-4-1648893669.jpg
Đội ngũ nhân viên của Be Media sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch marketing cho sản phẩm dược.

 

Bước 5: Tối ưu ngân sách

Một kế hoạch marketing hiệu quả là không cần lãng phí quá nhiều tiền nhưng vẫn tạo ra được sự thu hút đến từ người tiêu dùng. Be Media sẽ có bảng kê khai chi tiêu dự kiến đầy đủ và rõ ràng để phân bổ ngân sách hợp lý và tránh phát sinh chi phí ngoài ý muốn.

Bước 6: Tiến hành thực hiện chiến dịch marketing theo kế hoạch đã đưa ra

Sau khi đã nghiên cứu, phân tích các yếu tố quan trọng của một chiến lược marketing và lập kế hoạch marketing dược phẩm cụ thể. Đội ngũ nhân viên của Be Media sẽ tiến hành triển khai theo kế hoạch đã đưa ra, kết quả sẽ được nghiệm thu theo đúng thời hạn và báo cáo lại cho doanh nghiệp chi tiết nhất.

Một kế hoạch marketing dược phẩm phù hợp sẽ giúp mở ra cho doanh nghiệp tương lai tốt đẹp với lợi nhuận ổn định cùng với sự gia tăng khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng trung thành, Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh sản phẩm dược nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy để Be Media hỗ trợ cho bạn.

Công ty cổ phần truyền thông Be Media

Website: https://bemedia.digital/ và http://share.bemedia.digital/

Fanpage: https://www.facebook.com/truyenthongnganhduoc

Hotline: 0906737372

Địa chỉ: C4B Bửu Long, Phường 10, Quận 15, TP. Hồ

Bạn đang đọc bài viết "Be Media đơn vị hỗ trợ lập kế hoạch marketing dược phẩm chuyên nghiệp" tại chuyên mục KINH TẾ. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE