BÌNH TÂN: PHÁT HUY VAI TRÒ CHỦ THỂ CỦA HỘI NÔNG DÂN CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

02/07/2023 13:30

Xây dựng Nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là nhiệm vụ của cả Hệ thống chính trị. Trong đó, Hội Nông dân có vai trò quan trọng với lực lượng hội viên chiếm gần 70%. Chính vì vậy, việc phát huy vai trò chủ thể của Hội Nông dân chung sức xây dựng nông mới được địa phương quan tâm thự chiện bằng nhiều biện pháp thích hợp.

Hưởng ứng phong trào “Bình Tân chung sức xây dựng nông thôn mới”, Hội nông dân xã Thành Trung đã phát động và xây dựng mô hình “Tuyến đường hoa” và “Tuyến đường không rác thải”, nhờ sự chung tay hưởng ứng của hội viên, nông dân mà đến nay Hội đã xây dựng được 2 tuyến, với chiều dài 4,2km. 

Ông Đặng Văn Hoàng - Hội viên nông dân xã Thành Trung:

“Theo phát động của Hội nông dân thì vận động những hội viên, bà con nông dân hàng tháng trồng hoa, cũng như chăm sóc cây hoa, nhổ cỏ, tưới nước để cho hoa càng ngày càng đẹp hơn”.

Ông Lê Thanh Tòng – Hội viên nông dân xã Thành Trung:

“Vận động bà con, hội viên nông dân thường xuyên thu gom rác thải sạch sẽ tuyến đường xanh - sạch – đẹp”

phat-huy-vai-tro-chu-the-chung-suc-xay-dung-nong-moi-1-1689661916.png

Ông Phan Văn Tiệp – Chủ tịch hội nông dân xã Thành Trung:

“Nông dân có kế hoạch mỗi tháng đi chăm sóc cho mỗi đoạn 1 lần, như vậy đến nay thì mấy cái đoạn hoa chúng ta cũng được tương đối hoàn chỉnh, cũng đẹp”

Với vai trò nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới, từ năm 2018 – 2023, qua tuyên truyền, vận động của Hội Nông dân các cấp ở huyện Bình Tân, đã có 574 hội viên tự nguyện hiến gần 25.800 m2 đất và 5.900 ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng; sửa chữa, nâng cấp trên 90km đường liên xóm, liên ấp; 87 cầu, cống và nạo vét 37km kênh nội đồng,... với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia xây dựng gia đình, ấp, khu văn hóa.

Phát biểu ông Trừ Trung Tín – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bình Tân:

“Hội Nông dân huyện đã tuyên truyền, vận động người dân nói rõ mục đích, ý nghĩa trong xây dựng nông thôn mới, từ đó người dân nhận thức được việc nào là của người dân, việc nào là của nhà nước, từ đó người dân tự nguyện hiến quyền sử dụng đất của mình, cũng như các vật kiến trúc như cây trồng trên phần đất của mình để cho nhà nước xây dựng các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.”

Nhờ phát huy hiệu quả vai trò của hội nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới mà đến nay, 9/9 xã của huyện Bình Tân đều đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Bạn đang đọc bài viết "BÌNH TÂN: PHÁT HUY VAI TRÒ CHỦ THỂ CỦA HỘI NÔNG DÂN CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE