Chạy bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ em bị tim bẩm sinh

Sáng ngày 20/06/2023, tại TP. Hồ Chí Minh chương trình chạy bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ em bị tim bẩm sinh đã chính thức diễn ra. Sự kiện từ thiện ý nghĩa nhanh chóng thu hút gần 5000 người tham gia đã thu về gần 2.437.652.722 đồng. Mời bạn xem hành trình gây quỹ để mang tới “trái tim xanh” cho trẻ em Việt Nam qua bài viết sau.

Lý do thành lập quỹ hỗ trợ trẻ em bị tim bẩm sinh 

chay-bo-1696252212.jpg

Quỹ hỗ trợ trẻ em bị tim bẩm sinh mang đến những trái tim khỏe, nhịp đập mạnh cho mầm xanh của đất nước 

Quả tim là sự sống, điều khiển mọi hoạt động tâm thức của con người. Nhưng không phải ai cũng may mắn vừa sinh ra đã có nguyên “mầm sống” khỏe mạnh. Ngoài kia, có đến hàng triệu trẻ nhỏ mới lọt lòng đã mang trong mình căn bệnh tim quái ác, làm đau thể xác trẻ và cả đấng sinh thành. 

Do đó, sự kiện chạy bộ gây quỹ giúp trẻ nhỏ có trái tim khỏe mạnh đã diễn ra đều đặn suốt 5 năm qua. Hoạt động không những hỗ trợ một phần tiền bạc cho gia đình các bé mắc bệnh lý về tim có hoàn cảnh khó khăn. Mà chúng tôi còn gây dựng nên cộng đồng “Vì trái tim xanh” cho trẻ nhỏ thông qua các ca phẫu thuật tim miễn phí. 

Đồng thời, với chúng tôi chạy để có một cơ thể dẻo dai, trái tim khỏe và tràn đầy sức sống. Chạy bộ để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và tia hy vọng cho những em nhỏ đang đau đớn vì bệnh tim. Chạy là cả một hành trình dài để con người chúng ta gắn kết những trái tim nhân ái, xây dựng cộng đồng biết sẻ chia và đùm bọc nhau. 

Dự án chạy bộ gây quỹ hòa cùng nhịp đập “mạnh mẽ” của trẻ thơ 

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam đón nhận gần 1.5 triệu em bé cất tiếng khóc chào đời. Con số này cũng đồng nghĩa với việc có khoảng 15.000 trẻ nhỏ kém may bị bệnh tim bẩm sinh. 

Căn bệnh này mang đến nhiều hệ lụy đối với sức khỏe thể chất, tinh thần của trẻ nhỏ thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Nếu phát hiện sớm và có biện pháp chữa trị kịp thời thì khả năng các bé sinh hoạt như bình thường là rất cao.

chay-bo2-1696252211.jpg

Sự kiện diễn ra với ý nghĩa xây dựng những trái tim trẻ thở khỏe mạnh 

Tuy nhiên, có một điều bất cập đối với gia đình của trẻ nhỏ chính là chi phí phẫu thuật cao từ 50 - 250 triệu đồng. Một số tiền vô cùng lớn, đặc biệt nó đè nặng lên đôi vai gầy mòn của cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn. 

Chính vì thế, ngày hội chạy bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ em bị tim bẩm sinh mới nhận được sự đón nhận của các nhà hảo tâm. Qua 4 lần tổ chức, kể từ năm 2019 cho đến nay, sự kiện chào đón hơn hàng ngàn người sẵn lòng chạy bộ vì những trái tim non nớt. Đồng thời, hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này cũng đã thành công cứu sống hơn 1000 trẻ nhỏ mắc dị tật tim bẩm sinh. 

Bên trong sự kiện chạy bộ từ thiện “tặng trái tim cho em” đầy náo nhiệt

Dù phải chạy dưới tiết trời TP. Hồ Chí Minh nắng chói chang nhưng những nhà hảo tâm vẫn vui vẻ tham dự. Sự kiện ghi dấu ấn mạnh với người dân cả nước khi có sự góp mặt của nhiều ca, nghệ sĩ tham gia. Không những vậy, nhiều gia đình còn đưa con em của mình cùng chạy bộ để trẻ san sẻ tình yêu thương với những đứa trẻ bất hạnh. 

z4747178680026-fe621ec029e164361a1e218320674227-1696252110.jpg

Hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người giàu lòng nhân ái 

Hoạt động chạy bộ gây quỹ để hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo hay già trẻ lớn bé. Mà dự án chỉ chào đón những người giàu lòng vị tha với mong muốn trở thành “vận động viên tình nguyện” không chuyên để xây dựng xã hội khỏe mạnh. 

 

Thu Thảo
Bạn đang đọc bài viết "Chạy bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ em bị tim bẩm sinh" tại chuyên mục KINH TẾ. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE