Cô gái phồng rộp da đầu sau khi tẩy tóc tại nhà

02/11/2020 15:06

Bộ sản phẩm nhuộm tóc khiến da đầu của Vicky Chester xuất hiện những vết phồng rộp, gây cảm giác đau đớn.

Vicky Chester (đến từ Lancashire, Anh) trải qua nỗi ám ảnh về việc tự nhuộm và tẩy tóc. Cụ thể, cô gái 23 tuổi quyết định đến cửa hàng, mua sản phẩm của L'Oreal để tự thay đổi màu tóc tại nhà trong thời điểm giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, không như mong đợi, phần da đầu của Vicky bắt đầu xuất hiện những vết phồng rộp, gây đau rát.

Chia sẻ với Fabulous, cô cho biết: "Đã 2 ngày trôi qua, đầu của tôi vẫn chảy nước và rất đau. Xin hãy cảnh giác với thuốc tẩy tóc của nhãn hàng Pháp".

Trước đó, cô từng sử dụng các sản phẩm tẩy tóc khắc nghiệt hơn với cấp độ 40 Vol và chưa bao giờ xảy ra tình trạng như thế này.

"Toàn bộ da đầu của tôi phồng rộp, hình thành các nang nám và những mảng hói. Trước khi sử dụng sản phẩm của hãng, tôi đã đọc kỹ nhiều lần, làm theo hướng dẫn chi tiết đính kèm bên trong hộp", Vicky hối hận.

Sau đó, cô gái 23 tuổi đã liên hệ trực tiếp với L'Oreal để giải đáp vấn đề. Nhưng Vicky chỉ nhận được bảng câu hỏi kê khai triệu chứng khi sử dụng sản phẩm và chưa được phản hồi trực tiếp từ bộ phận chăm sóc khách hàng.

Nguy hai khi tay toc anh 3

Vicky Chester tẩy tóc tại nhà. Ảnh: The Sun.

Tẩy tóc là quá trình phá hủy cấu trúc ban đầu của tóc. Những loại hóa chất tác động đến da đầu tạo cảm giác khó chịu khiến mái tóc mất độ ẩm do thuốc tiếp xúc trực tiếp lên da, gây hư tổn, khô xơ và làm vỡ lớp biểu bì.

Phỏng là trường hợp nguy hiểm và thường gặp khi các thợ làm tóc không đủ tay nghề hay hiểu rõ quy trình tẩy tóc.

Nhiều người có làn da mẫn cảm hoặc nhuộm sai cách cũng khiến da đầu bị phỏng, nổi mẩn đỏ kèm theo những cơn đau rát, xuất hiện vết phồng rộp.

Thuốc tẩy tóc có khả năng làm biến đổi màu da. Tùy theo từng người và sau một thời gian, làn da sẽ lấy lại được màu tự nhiên.

Để khắc phục tình trạng này, người tiêu dùng phải biết cách chọn những loại dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm và thường xuyên tỉa phần tóc xơ rối, chẻ ngọn. Hạn chế tác động nhiệt lên tóc và để khô tự nhiên sau khi gội đầu.

Nguy hai khi tay toc anh 4

Sử dụng hóa chất tẩy tóc gây nhiều nguy hại cho da đầu. Ảnh: Ribiek.

12 mẹo tạo kiểu tóc không tốn tiền tại nhà Bạn chỉ cần dùng ghim kẹp giấy để có mái tóc xoăn sóng đúng chuẩn.

Bạn đang đọc bài viết "Cô gái phồng rộp da đầu sau khi tẩy tóc tại nhà" tại chuyên mục Thời trang. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE