ĐIỂM RỬA XE THANH NIÊN TIẾP SỨC HỌC SINH ĐẾN TRƯỜNG

09/10/2023 21:10

Nhằm góp phần tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đầu năm học mới 2023-2024, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã tích cực triển khai nhiều mô hình mới, sáng tạo. Trong đó mô hình điểm rửa xe thanh niên của các cơ sở Đoàn Cụm 1 và xã Đoàn Lộc Hòa, huyện Long Hồ đã nhận được sự chung tay góp sức của các bạn trẻ và sự hưởng ứng của người dân trên địa bàn.

Cuối tháng 8 vừa qua, Đoàn thanh niên xã Lộc Hòa và Đoàn Thanh niên cụm 1, huyện Long Hồ đã cùng nhau thành lập đội hình rửa xe lưu động đến các xã thị trấn trên địa bàn để gây quỹ hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường.

Anh Nguyễn Hữu Danh, Bí thư xã Đoàn Lộc Hòa, huyện Long Hồ

 “Từ hoạt động hỗ trợ mô hình khởi nghiệp thanh niên rửa xe tụi em đã tận dụng các dụng cụ sẵn có của gia đình như máy rữa xe để làm nên hoạt động này đến rữa xe lưu động để gây 1 nguồn quỹ tiếp sức đến trường cho các em học sinh. Qua hoạt động này cũng tạo cho các bạn đoàn viên có nơi góp sức mình vào hoạt động gây quỹ.”

  Qua hơn 1 tháng hoạt động, đến nay mô hình “điểm rửa xe thanh niên” của đoàn viên thanh niên đã thu được 17,5 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã có 16 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” và 20 em học sinh được hỗ trợ mua Bảo hiểm y tế cho năm học này.

Em Phan Thị Hoàng Tươi, Học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học xã Long Phước, huyện Long Hồ

“Các anh chị rửa xe, gây quỹ cho học sinh tụi con cảm thấy rất vui và hạnh phúc con hứa con sẽ học thật giỏi để không phụ lòng các anh chị.”

Ông Phạm Hoàng Dân, Xã Phước Hậu, huyện Long Hồ

 “Thấy mấy chú ra rửa xe từng chiếc gây quỹ để cho học sinh nghèo, tôi thấy hoạt động ý nghĩa”

Anh Trần Công Khánh, Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long

Thời gian qua các cấp bộ Đoàn đã sáng kiến nhiều mô hình tình nguyện có hiệu quả trong đó có mô hình rữa xe Thanh niên gây quỹ hỗ trợ cho các em học sinh để tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng cũng như nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ được, đánh giá rất là cao. Thời gian tới Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành động viên cả về tinh thần, cả về vật chất để duy trì và phát huy mô hình này để tạo nhiều hình ảnh đẹp, lối sống tốt trong Đoàn viên Thanh niên.”

Với cách làm linh động, sáng tạo của tuổi trẻ huyện Long Hồ nói riêng và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Vĩnh Long nói chung không chỉ góp phần giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập mà còn lan tỏa những hành động ý nghĩa của tuổi trẻ đến với cộng đồng./.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Bạn đang đọc bài viết "ĐIỂM RỬA XE THANH NIÊN TIẾP SỨC HỌC SINH ĐẾN TRƯỜNG" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE