ĐỘC ĐÁO PHỐ ĐỒ LƯU NIỆM HÀNG GAI

27/11/2023 20:47

Để phục vụ nhu cầu mua sắm quà lưu niệm của du khách khi đến với Thủ đô, TP.Hà Nội có hẳn một con phố chuyên bán đồ lưu niệm, đó là phố Hàng Gai ở quận Hoàn Kiếm.

Tại đây, các cửa hàng bày bán rất nhiều chủng loại hàng mỹ nghệ, từ đồ thủ công truyền thống đến những món quà tặng mới lạ, độc đáo.

gai-1701092822.JPG

Nằm ở trung tâm phố cổ Hà Nội, những cửa hàng lưu niệm này trở thành địa chỉ quen thuộc của khách du lịch, cũng như những người có nhu cầu mua hàng lưu niệm.

Du khách Nhật Bản (dịch)

“Tôi rất thích Hà Nội ở đây có nhiều dịch vụ tiện ích thức ăn rất ngon, phong phú và đặc biệt là có những Cửa hàng lưu niệm như thế này, tôi đã mua những chiếc ví túi đựng đồ trang điểm bằng vải thêu thủ công rất đẹp, để mang về làm quà cho người thân.”

Gia đình đã sinh sống và kinh doanh nhiều đời trên phố Hàng Gai, ngày nào chị Nguyễn Thùy Linh cũng có mặt từ sớm để chuẩn bị mở cửa hàng.

Chị Nguyễn Thùy Linh – Phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội

“Cửa hàng đặc biệt Đông vào lúc chiều tối khách hàng thì đa số đó khách du lịch và họ đến từ rất nhiều nước trên thế giới và họ rất là thích các sản phẩm ở đây cái mặt hàng mà được yêu thích nhất vẫn là cái mặt hàng thêu vì đấy cũng là  nghề gia truyền”

Để phục vụ khách du lịch, cùng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ có thương hiệu lâu đời, nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm khác cũng đã cập nhật thêm những món quà tặng mới, độc lạ, phát triển theo trào lưu hiện đại, thu hút sự yêu thích của giới trẻ./.

Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

 

Bạn đang đọc bài viết "ĐỘC ĐÁO PHỐ ĐỒ LƯU NIỆM HÀNG GAI" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE