Hứa Khải gây tranh cãi vì mặc trang phục giống hanbok

10/11/2020 08:26

Nam diễn viên Trung Quốc diện đồ được nhận xét có nhiều điểm tương đồng với hanbok.

Mới đây, nam diễn viên Hứa Khải đăng ảnh selfie trên trang cá nhân và tạo nên sự tranh cãi lớn.

Theo South China Morning Post, Hứa Khải mặc trang phục nhìn giống hanbok - đồ truyền thống của Hàn Quốc khi đóng một bộ phim cổ trang Trung Quốc.

sao nam Trung Quoc anh 1
Hứa Khải chụp ảnh selfie với bộ trang phục gây tranh cãi. Ảnh: @xukai_soso.

Bức hình của Hứa Khải làm dấy lên những cuộc tranh luận gay gắt giữa dân mạng Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo nhà sản xuất phim Vu Chính, bộ đồ Hứa Khải mặc là hanfu (Hán phục) đã xuất hiện vào triều đại nhà Minh, không phải hanbok.

Cách đây 3 ngày, nhà sản xuất phim Diên Hi công lược đăng tải 9 bức tranh cổ đại vẽ những người vào thời Minh nhằm làm rõ ý kiến trên của mình.

Khán giả Trung Quốc đều quen thuộc với hanbok nhờ bộ phim truyền hình Hàn Quốc Dae Jang Geum lên sóng vào năm 2003.

Trong khi đó, hanfu là thuật ngữ chung để mô tả đồ truyền thống của Trung Quốc. Kiểu trang phục này xuất hiện ở những triều đại phong kiến do người Hán cai trị.

Trong bối cảnh ý thức văn hóa và chủ nghĩa dân tộc được đề cao, cộng đồng mạng xứ kim chi không đồng tình với lời giải thích của Vu Chính.

Nhiều lời châm biếm, chỉ trích nhắm vào nhà sản xuất và người Trung Quốc trên các diễn đàn trực tuyến ở Hàn Quốc. Họ cho rằng tuyên bố của Vu Chính là vô căn cứ.

Người dùng mạng Hàn Quốc cũng tạo ra các hashtag như #hanbok_isnot_hanfu nhằm thể hiện thái độ không đồng tình.

Hứa Khải (sinh năm 1995) là diễn viên kiêm người mẫu Trung Quốc. Anh sinh ra ở Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Hứa Khải nổi tiếng qua vai diễn Phú Sát Phó Hằng trong bộ phim Diên Hi công lược ra mắt năm 2018.

Vu Chính (sinh năm 1978) là biên kịch, nhà sản xuất phim Trung Quốc. Ông là biên kịch của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng, trong đó có Diên Hi công lược. Nhiều diễn viên sau khi đóng phim của Vu Chính có sự thăng hoa trong sự nghiệp. Một số tên tuổi có thể kể đến như Dương Mịch, Đồng Lệ Á, Ngô Cẩn Ngôn…

Giới trẻ nghĩ gì về việc mặc đồ truyền thống ra đường? Bên cạnh sự ủng hộ, các bạn trẻ Trung Quốc cho rằng trang phục truyền thống khá bất tiện, trông kỳ lạ nếu được mặc vào ngày thường.

Bạn đang đọc bài viết "Hứa Khải gây tranh cãi vì mặc trang phục giống hanbok" tại chuyên mục Thời trang. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE