HUYỆN LONG HỒ KHẨN TRƯƠNG GIA CỐ ĐÊ BAO TRONG MÙA MƯA BÃO

08/11/2023 11:03

Trong năm 2023 nay, tình hình sạt lở trên địa bàn huyện Long Hồ diễn biến phức tạp. Từ đầu năm đến nay đã xảy ra 16 điểm sạt lở gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Để từng bước khắc phục, thời gian qua, ngoài tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức phòng tránh sạt lỡ, các ngành chức năng của huyện Long Hồ còn triển khai thực hiện nhiều biện pháp công trình thiết thực.

Trong tháng 7 và tháng 8, trên địa bàn xã Phú Đức huyện Long Hồ đã xảy ra ba điểm sạt lở, sụp lún để kịp thời bảo vệ vườn cây ăn trái của người dân, UBND huyện chỉ đạo khảo sát, khẩn trương gia cố khắc phục. Trên cơ sở đó, huyện đã đầu tu 232 triệu đồng để khắc phục lại và đến tháng 10 đã hoàn thành.

Ông Trần Văn Tư, ấp An Thạnh, xã Phú Đức, huyện Long Hồ

“Xã, ấp, huyện gia cố lại đường sá khang trang trước mắt cô bác đi sao học trò đi học ngay tuyến đường mặt sông cái bà con cô bác cũng phấn khởi.”

Ông Trần Hoàng Nam, chủ tịch UBND xã Phú Đức, huyện Long Hồ

“Đến thời điểm này đã khắc phục được những điểm sạt lở lớn trên địa bàn. Trong thời gian tới chỗ địa phương cũng sẽ tiếp tục theo dõi vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng chống sạt lở.”

Năm 2023 huyện Long Hồ đầu tư 6,3 tỉ đồng triển khai 13 công trình thủy lợi với tổng chiều dài 26km. Ngoài ra huyện còn xuất quỹ dự phòng, quỹ phòng chống thiên tai hơn 2,6 tỉ đồng để gia cố lại 11/14 điểm sạt lở. Các xã thị trấn hỗ trợ hàng ngàn cây cừ tràm, hàng ngàn cái bao, huy động lực lượng tại chỗ gia cố đê bao. Đến nay các công trình đã hoàn thành, giúp nhân dân bảo vệ vườn cây ăn trái, bảo vệ hạ tầng giao thông ổn định sinh hoạt sản xuất.

capture-1699416178.JPG

Ngoài sự khẩn trương của chính quyền các cấp nhân dân trong huyện cũng đã ý thức trong công tác ứng phó với sạt lở nên cũng đang khẩn trương gia cố bao bờ vùng để bảo vệ đất sản xuất nông nghiệp cũng như tránh tràn bờ gây ảnh hưởng đến đời sống sản xuất.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Bạn đang đọc bài viết "HUYỆN LONG HỒ KHẨN TRƯƠNG GIA CỐ ĐÊ BAO TRONG MÙA MƯA BÃO" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE