Khóa Việt - Tiệp: Chinh phục thị trường quốc tế

31/10/2020 12:19

Tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới là xu hướng tất yếu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Từ đó, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt phát triển thương mại, dịch vụ và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, trong đó có Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp.

Được thành lập vào năm 1974, tiền thân là Xí nghiệp Khóa Hà Nội, Công ty Cổ phần Khóa Việt - Tiệp đã từng ngày vươn mình trở thành doanh nghiệp đầu tàu về lĩnh vực khóa và các mặt hàng kim khí của cả nước. Trên nền tảng thiết bị công nghệ của Tiệp Khắc (trước đây), đến nay, Khóa Việt - Tiệp tiếp tục phát huy thế mạnh về công nghệ hiện đại, đáp ứng được nhu cầu cao của người tiêu dùng về mẫu mã, thiết kế, chất lượng.

Hàng năm, công ty nghiên cứu và cho ra đời 10 - 15 sản phẩm mới và sản phẩm cải tiến, thiết kế sang trọng, hiện đại. Đến thời điểm hiện tại, Khóa Việt-Tiệp đã đưa ra thị trường hơn 300 mẫu sản phẩm với những cải tiến nổi bật về chất lượng, mẫu mã, bao bì, đồng thời giảm được chi phí sản xuất. Là sản phẩm của hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuấn quốc tế ISO 9001:2015, tiêu chuẩn Kaizen, 5S… nên Khóa Việt-Tiệp luôn đầu tư đổi mới công nghệ theo hướng thông minh, tự động hóa nhằm tăng chất lượng và năng suất, quản lý chuyên nghiệp hơn, đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng.

0642-dsc09626-1-1
Ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khóa Việt - Tiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam - ASEAN

Sản xuất ra sản phẩm chất lượng đã khó, để tiếp cận được thị trường lại càng cần phải có hệ thống bán hàng, xuất khẩu chuyên nghiệp, hiệu quả. Hiểu được điều này, Khóa Việt-Tiệp đã không ngừng mở rộng hệ thống bán hàng rộng khắp với 5 chi nhánh, trong đó có 1 chi nhánh tại Campuchia, hơn 400 đại lý phân phối và trên 6.000 cửa hàng bán lẻ trong và ngoài nước. Công ty cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát hệ thống phân phối về tuân thủ đúng các quy định của công ty để đảm bảo khách hàng được hưởng đầy đủ quyền lợi, chính sách ưu đãi và đưa sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Vươn ra biển lớn, sản phẩm Khóa Việt-Tiệp đã được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới như: Cuba, Nga, Nam Phi, Lào, Campuchia, Canada, Thái Lan… Đến nay, Khóa Việt - Tiệp đã đạt năng suất hơn 24 triệu sản phẩm/năm với hơn 700 lao động. Năm 2019, tổng doanh thu của công ty đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Song song với cải tiến máy móc, Khóa Việt-Tiệp còn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để có thể làm chủ máy móc thiết bị, công nghệ, khuyến khích công nhân viên nghiên cứu, sáng chế thiết bị mới đẹp hơn, chất lượng hơn.

Với tâm thế hội nhập, Khóa Việt - Tiệp sẵn sàng tìm kiếm khách hàng và triển khai các kênh bán hàng online. Sản phẩm của Khóa Việt - Tiệp hiện không chỉ xuất hiện ở kênh phân phối truyền thống mà người tiêu dùng có thể mua trực tuyến thông qua website (khoaviettiep.com.vn), mạng xã hội Facebook (Fanpage Khóa Việt - Tiệp) và qua các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee… Tất cả đều được đầu tư truyền thông, marketing bài bản theo từng chiến dịch.

Trong bối cảnh thị trường dịch vụ nhiều cạnh tranh, sự hài lòng của khách hàng chính là sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, Khóa Việt - Tiệp luôn chú trọng đầu tư cải tiến dịch vụ, chất lượng phục vụ. Công ty không ngừng đổi mới phong cách phục vụ sản xuất, sẵn sàng, chu đáo và tỉ mỉ. Luôn luôn gắn tư duy khách hàng trong nội bộ quản lý và điều hành nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ tốt nhất.

0641-anh-2
Dây chuyền sản xuất Khóa Việt-Tiệp

Để chinh phục thị trường xuất khẩu khó tính như EU thì bên cạnh sự chuẩn bị kỹ càng về chất lượng hàng hóa còn cần có tấm vé nhãn hiệu được bảo hộ. Hiểu được điều đó nên Khóa Việt-Tiệp đã chuẩn bị đăng ký sở hữu trí tuệ tại các nước EU, bảo đảm sản phẩm có thể vượt qua được những tiêu chuẩn khắt khe nhất để vào được thị trường tiềm năng này.

Đầu tư cho công tác chống hàng giả và sở hữu trí tuệ cũng là vấn đề cốt lõi được công ty chú trọng, nhằm bảo vệ thương hiệu và đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe từ FTA. Khóa Việt - Tiệp đã sớm áp dụng quy trình xác thực chống hàng giả qua QR code nhằm giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin hàng hóa, xác định “chính hãng” hay “không chính hãng” trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của một chiếc Smartphone. Dù hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao ở mặt tài chính nhưng Khóa Việt - Tiệp vẫn kiên trì thực hiện với mục đích hướng đến quy trình sản xuất khóa an toàn, đảm bảo chất lượng và bảo mật cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Có thể nói, việc tham gia các hiệp định thương mại thế hệ mới đã mang lại các lợi thế và thách thức cho doanh nghiệp ở cả góc độ kinh tế và pháp luật. Do đó, việc tận dụng các lợi thế và hạn chế những thách thức đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ nhiều chủ thể khác nhau.

Khóa Việt - Tiệp luôn chủ động tìm hiểu nhu cầu thị trường, tìm kiếm khách hàng và hiểu rõ nội dung các quy định để sẵn sàng hội nhập; tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sự tin tưởng và uy tín trong hoạt động kinh doanh, chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng… để có thể phát huy lợi thế của FTA.

Kim Chi - Bùi Hùng

TagTag:

Tin mới hơn

PV GAS tài trợ 5,33 tỷ đồng cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội PV GAS tài trợ 5,33 tỷ đồng cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Toyota Việt Nam hành động vì miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt Toyota Việt Nam hành động vì miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt PCC1 được tặng cờ xuất sắc tại “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2020” PCC1 được tặng cờ xuất sắc tại “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2020” Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao tặng hơn 2 tỷ đồng chung tay ủng hộ miền Trung Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao tặng hơn 2 tỷ đồng chung tay ủng hộ miền Trung

Tin cũ hơn

Huawei Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung 1 tỷ đồng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đến với trẻ em khó khăn vùng cao Yên Bái ATM Online công bố giảm nợ và phí phạt cho khách hàng vùng lũ Người lao động Vinamilk góp ngày lương, hỗ trợ miền Trung mùa bão lũ gần 4 tỷ đồng PTI chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung Supe Lâm Thao: Chung tay phát triển sản xuất trồng trọt quy mô lớn tại Thái Bình Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 30 triệu
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Khóa Việt - Tiệp: Chinh phục thị trường quốc tế" tại chuyên mục Sự kiện. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục