Kỳ 1: Có hay không Công ty CP đầu tư phát triển địa ốc Vạn Tín Phát không đủ sổ đất thực hiện dự án khu nhà ở Suối Nhum?

24/06/2021 12:02

Thời gian qua, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhiều dự án bất động sản trên địa bàn rơi vào tình trạng ách tắc, đình trệ, không thực hiện được các thủ tục pháp lý để triển khai vì vướng nhiều lý do liên quan đến quỹ đất của dự án.

Theo khảo sát của phóng viên , hiện nay trên thị trường có một số lượng không nhỏ các sản phẩm được môi giới bất động sản chào bán nhưng không đủ tiêu chuẩn đưa vào kinh doanh, có sai lệch thông tin hoặc về vị trí, giá cả hoặc thông tin về pháp lý, quỹ đất bất động sản, quy hoạch…

Một trong số đó phải kể đến dự án nhà ở Suối Nhum thuộc xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trước đây do Công ty CP đầu tư phát triển địa ốc Vạn Tín Phát làm chủ đầu tư. Mặc dù đã được UBND tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương dự án khu nhà ở Suối Nhum thuộc xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ với diện tích đăng ký là 7.3ha.

image001-1624348993.png
image002-1624348993.png
Bản đồ quy hoạch chi tiết dự án khu nhà ở Suối Nhum

Theo đơn phản ánh của người dân và phóng viên tìm hiểu được. Sau khi các hộ dân mua bán lại 2 thửa đất của ông Cường và bà Hà, khi ra đo đạc lại hiện trạng thực tế của 2 thửa đất thì được biết 2 thửa đất trên được nằm trong dự án 7,3ha mà công ty Vạn Tín Phát xin chủ trương để làm khu nhà ở Suối Nhum. Chúng tôi có tìm hiểu và trao đổi với các hộ dân này, họ đều không biết gì về Công ty CP đầu tư phát triển địa ốc Vạn Tín Phát, cũng như không có ai trao đổi gì về 2 thửa đất trên (QSDĐ) đang đứng tên cá nhân của mình. Các hộ dân đều đang bất ngờ và không hiểu sao đất cá nhân mình lại đang nằm trong quỹ đất xin dự án khu nhà ở Suối Nhum thuộc xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ( dự án đã được tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chấp nhận chủ trương).

image003-1624348993.jpg

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân

 

image004-1624348994.jpg
Bản đồ vị trí khu đất thuộc quyền sở hữu của ông Cường và bà Hà

Tìm hiểu sâu thêm về vấn đề đáng nói trên, về việc công ty Vạn Tín Phát đang triển khai dự án đầu tư khu nhà ở Suối Nhum, nhiều người đang đặt câu hỏi, liệu đây có phải là một dự án thực hay không? Hay lại là một dự án trên giấy do công ty Vạn Tín Phát vẽ ra nhằm lừa dối khách hàng?. Hay công ty Vạn Tín Phát đang có nhiều mục đích cá nhân khác, phải chăng giữa một mùa dịch covid nhiều khó khăn thế này, công ty Vạn Tín Phát lại tạo ra một làn sóng mới làm dự án “giá hạt rẻ” để thu hút khách hàng?.

Được biết, công ty Vạn Tín Phát xin chủ trương từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư khu nhà ơ Suối Nhum với diện tích đăng ký là 7,3 ha. Vậy liệu rằng công ty Vạn Tín Phát có đủ khả năng kinh tế để làm dự án này hay không? Khi so với tình hình kinh tế các ngành nghề nói chung và ngành bất động sản nói riêng vì tình hình dịch bệnh căng thẳng, hiện nay các dự án BĐS đều dừng chân tại chỗ, hoặc nhiều dự án phải bán rẻ, nhiều công ty BĐS phá sản vì dự án không thể thực hiện.

Và có hay không khi dự án xin đầu tư là 7,3 ha nhưng theo phóng viên được biết thì dự án trên không đủ diện tích thực tế như công ty Vạn Tín Phát đã xin đầu tư.

image005-1624348993.jpg
image006-1624348993.jpg
Công văn UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương dự án khu nhà ở Suối Nhum của Công ty Vạn Tín Phát

Bên cạnh đó, nhiều băn khoăn đặt câu hỏi: Có chăng Công ty CP đầu tư phát triển địa ốc Vạn Tín Phát đã và đang cố tình vẽ dự án để móc túi khách hàng và cố tình qua mặt cơ quan chức năng, thách thức pháp luật?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở kỳ 2

Theo Trần Hưởng