KỲ VỌNG LUẬT NHÀ Ở SỬA ĐỔI TẠO SỰ THÔNG THOÁNG

24/11/2023 21:50

Bên lề Quốc hội cho ý kiến về một số dự thảo Luật sẽ thông qua trong kỳ họp lần này, các đại biểu cho rằng, đây là những luật hết sức quan trọng, có tác động sâu sắc tới toàn thể xã hội và cũng là những Luật này qua quá trình ban hành đi vào cuộc sống đang gặp phải điểm nghẽn và khó khăn, cần thiết phải sửa đổi bổ sung, đặc biệt là Luật Nhà ở năm 2014.

Theo các đại biểu, pháp luật nhà ở năm 2014 đã xuất hiện những bất cập, hạn chế, về một số vấn đề cụ thể liên quan đến sở hữu nhà ở; xây dựng, phê duyệt chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở; phục vụ tái định cư; nhà ở công vụ; nhà ở xã hội….

So với Luật Nhà ở năm 2014 thì dự thảo Luật (sửa đổi) đã tăng hơn 13 Điều; sửa đổi, bổ sung 104 Điều; bổ sung mới 34 Điều; Luật hóa từ Nghị định 11 Điều.

Bà Nguyễn Như Ý- ĐBQH tỉnh Đồng Nai

l-1700837392.JPG

“Luật nhà ở có nội dung rất mới, dành cái quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội bên cạnh đó cũng xác định chủ đầu tư để mà tham gia xây dựng phân khúc nhà ở. Kỳ vọng nếu Luật thông qua thì các nội dung đã được bàn thảo kỹ lưỡng và có căn cứ thực tế để chúng ta quyết định chọn phương án phù hợp. Kỳ vọng nếu được ghi nhận và thông qua thì sẽ đáp ứng mong mỏi của người dân đặc biệt là đối tượng thụ hưởng.”

Các đại biểu cho rằng, khi sửa đổi bổ sung những hạn chế bất cập từ Luật hiện hành để khi mà có hiệu lực vào tháng 7/2024, Luật Nhà ở sẽ đi vào cuộc sống, được người dân đồng tình ủng hộ và không phải chỉnh sửa những bất cập nữa.

Ông Phạm Văn Hoà - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội

“Tôi cũng như các đại biểu, cử tri cả nước trông chờ, mong muốn sẽ thông qua Luật nhà ở lần này để sửa sai những cái bất cập nhà ở hiện hành, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người kinh doanh bất động sản, người mua nhà chung cư, mua nhà liền kề hay mua đất để xây dựng nhà.”

 

Ông Trương Xuân Cừ - ĐBQH thành phố Hà Nội

“Kỳ này phải khắc phục được những hạn chế điểm nghẽn đấy để Luật đi vào cuộc sống thiết thực hiệu quả. Thế cho nên chúng tôi nghĩ rằng thông qua một số Luật trong kỳ họp này sẽ rất tốt. là cơ sở pháp lý để chúng ta phát triển xã hội một cách đảm bảo kỷ cương nhưng nó đảm bảo hiệu quả thiết thực, công bằng.”

Nhiều đại biểu cũng như người dân kỳ vọng và đặt nhiều tâm tư vào việc làm sao Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa tạo sự thông thoáng, đơn giản khi thực hiện các thủ tục hành chính, nhưng cũng phải có sự công bằng, tránh những tiêu cực trong quá trình thực hiện.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "KỲ VỌNG LUẬT NHÀ Ở SỬA ĐỔI TẠO SỰ THÔNG THOÁNG" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE