MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN – QUÀ TẶNG AN CƯ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

09/10/2023 21:17

“Mái ấm Công đoàn” đã trở thành một trong những hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của tổ chức công đoàn và đã góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động.

Đây là một trong những phong trào nổi bậc của hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Là lao động chính với thu nhập của công nhân may, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh chỉ đủ lo chi tiêu cho sinh hoạt trong gia đình và chi phí học hành của con, nên ước mơ xây dựng một căn nhà khang trang vượt quá khả năng. Sự quan tâm hỗ trợ của tổ chức công đoàn đã hiện thực hóa ước mơ an cư của chị và gia đình.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần may Vĩnh Tiến

Nhờ công đoàn tỉnh và công đoàn công ty cho được mái ấm tôi rất phấn khởi. Đây cũng là động lực để cho tôi phấn đấu làm việc để có cuộc sống tốt hơn”.

Xác định hỗ trợ nhà ở là hoạt động thiết thực, giúp người lao động an cư lạc nghiệp, bên cạnh công tác vận động nguồn lực, các cấp công đoàn còn quan tâm theo dõi giá cả nguyên vật liệu xây dựng nhà ở, để điều chỉnh nâng mức hỗ trợ phù hợp. Trong 5 năm 2018 - 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh đã 2 lần nâng định mức kinh phí cấp xây dựng mới để phù họp và đảm bảo cho người lao động có 1 căn nhà tươm tất.

mai-am-1696861003.JPG

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Tỷ Xuân    

Nhờ công đoàn mái ấm công đoàn hỗ trợ cất được khang trang như vầy tôi cũng mừng cố gắng phấn đấu lên”.

Ông Võ Tấn Khải, Chủ tịch công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long

Công đoàn các khu công nghiệp tiếp tục huy động trong đoàn viên công đoàn và người lao động tiếp tục chăm lo hỗ trợ tất cả đoàn viên còn lại khó khăn về nhà ở, chúng tôi sẽ có kế hoạch vận động và khảo sát để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, nhằm làm sao thực hiện tốt công tác chăm lo và tạo điều kiện về nhà ở cho đoàn viên ngày 1 tốt hơn”.

Với quyết tâm tạo cơ hội cho người lao động an cư, trong 5 năm qua, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động đóng góp Quỹ xã hội Liên đoàn lao động tỉnh được gần 24 tỷ đồng, đạt hơn gấp đôi so với chỉ tiêu đề ra. Qua đó, đã hỗ trợ xây dựng 562 căn nhà mái ấm công đoàn, vượt 262 căn, với số tiền hỗ trợ trên 21,3 tỷ đồng.

Ông Phan Văn Thành, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Long

 “Đây là chương trình nhân văn có ý nghĩa nhằm góp phần để người lao động có nhu cầu nhà ở hoàn cảnh khó khăn để xây mái ấm công đoàn. Người lao động thấy ý nghĩa thiết thực giúp giảm bớt khó khăn có được căn nhà an tâm công tác, an cư lạc nghiệp cho nên ủng hộ rất là cao.”

Sự chăm lo của tổ chức công đoàn, sự chung tay đóng góp Quỹ xã hội của đoàn viên, người lao động, mỗi căn nhà kiên cố được bàn giao là niềm vui, hạnh phúc của công đoàn viên. Những ngôi nhà mang tên “Mái ấm công đoàn” đã và đang tạo thêm động lực để người lao động tiếp tục vươn lên, tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Bạn đang đọc bài viết "MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN – QUÀ TẶNG AN CƯ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE