Mốt áo dài nam, nữ đi chơi Tết năm nay

05/02/2021 17:00

Trên thị trường, nhiều mẫu áo dài với kiểu dáng và giá thành khác nhau được tung ra để phục vụ nhu cầu của khách hàng dịp Tết Tân Sửu.

Như mọi năm, nhiều thương hiệu cho ra mắt thiết kế áo dài mang nét đẹp pha trộn giữa hiện đại và truyền thống. Các mẫu áo dài này phù hợp để diện đi chúc Tết, lễ chùa đầu năm... Giá thành thay đổi tùy theo chất liệu, kiểu dáng và phân khúc khách hàng hãng hướng đến.

Áo dài nữ

Dịp Tết Tân Sửu, thị trường áo dài Tết dành cho phái nữ khá phong phú. Nhiều thương hiệu trong nước cho ra mắt các thiết kế mới mẻ và tiện lợi khi mặc. Vì thế, khách hàng có đa dạng sự lựa chọn mẫu mã trong các tầm giá khác nhau.

Các nhà thiết kế Việt thường cách tân áo dài bằng cách may cổ tròn và tà áo ngắn, chiều dài quần điều chỉnh lại hợp lý để tạo sự thoải mái cho người mặc. Họ cũng gợi ý cách phối áo dài với các phụ kiện sành điệu như bờm, khuyên tai to bản, túi xách dáng hộp được kết từ ngọc trai, giày bệt mũi tròn, guốc mộc...

Những chiếc áo dài họa tiết hoa to sặc sỡ, màu sắc già dặn với quần trắng của Bleubird sẽ phù hợp với ai thích sự trưởng thành, đằm thắm. Giá của mẫu áo dài này là 850.000 đồng/bộ.

Trong khi đó, kiểu áo dài mang màu sắc ngọt ngào được đính ngọc trai ở cổ hay họa tiết hoa nhí đến từ NakedbyV lại thu hút các cô gái trẻ trung, đáng yêu hơn. Hiện tại, các mẫu áo dài này được bán với giá 980.000 đồng/bộ.

Áo dài của Kuchimachic khá đơn giản nhưng nhìn sang trọng, duyên dáng nhờ làm từ chất liệu lụa gân Hàn Quốc. Thiết kế có 3 màu sắc: Hồng, cam, xanh và có giá bán là 660.000 đồng/bộ.

Ngoài các mẫu áo dài cách tân có kiểu dáng phổ biến, thiết kế đến từ @dumm.fr là lựa chọn không tồi cho các tín đồ thời trang dịp Tết năm nay. Chúng được làm từ chất liệu voan tạo độ bay, có phần thân giống như áo yếm.

Bên cạnh đó, mẫu áo dài nữ của Nudieye được cách điệu với phần thân trên là cổ yếm hay chi tiết cut-out. Thiết kế trên nền gấm lụa giúp tôn lên nét nữ tính, dịu dàng của phái đẹp. Mặt khác, chúng lại có tác dụng tăng phần cá tính, thu hút ánh nhìn từ người đối diện. Những mẫu áo dài này có giá từ 1,6 triệu đồng.

Bạn cũng có thể kết hợp thêm các phụ kiện như mấn, bờm tóc hay hoa tai. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn sản phẩm có màu tương đồng để tạo sự hài hòa cho tổng thể.

Một xu hướng nổi bật trong năm qua có thể kể đến trang phục dạ tweed. Loại chất liệu này được nhiều người yêu mến nhờ nét thanh lịch, sang trọng nó mang lại. Bộ sưu tập áo dài của Eva de Eva bắt kịp xu hướng khi cho ra mắt sản phẩm sử dụng loại vải này. Để sở hữu mẫu áo dài này, bạn cần chi ra gần 3,5 triệu đồng cùng 799.000 đồng cho quần ống suông.

Hymaison ra mắt những bộ áo dài đôi pha trộn nét truyền thống với hiện đại, tạo nên sự khác biệt. Phần lớn sản phẩm được thiết kế trên nền đen với điểm nhấn là họa tiết ở thân áo. Bộ trang phục này có giá bán 920.000 đồng cho áo dài và 450.000 đồng cho quần.

Áo dài nam

Dù không sôi nổi bằng thị trường áo dài nữ, áo dài nam vẫn là mặt hàng khá được quan tâm. Năm nay, áo dài nam được biến tấu, may trên nhiều chất liệu mới mẻ.

Bên cạnh đó, kiểu dáng áo dài không có sự khác biệt so với những năm trước. Hầu hết vẫn là áo dài cách tân, được may phom cứng cáp, tôn lên vóc dáng của phái mạnh.

Hiện tại, áo dài nam có nhiều phân khúc giá để khách hàng lựa chọn. Các mẫu áo dài vải dạ tweed - chất liệu được nhiều nhà mốt ưa chuộng năm nay - cũng xuất hiện trên thị trường. Thương hiệu ÉmM bán loạt áo dài đẹp mắt này với giá 850.000 đồng/bộ.

Một số chất liệu phổ biến như taffta in hay gấm in cũng tiếp tục được các cửa hàng thời trang áp dụng trong thiết kế áo dài năm nay. Ngoài gây ấn tượng bằng việc sử dụng chất liệu mới, nhiều thương hiệu chọn đầu tư vào họa tiết áo dài.

Trong bộ sưu tập áo dài nam của thương hiệu FLORENCES.official, nhà thiết kế lựa chọn hình in ngũ hổ hay bức tranh mục đồng thổi sáo để trang trí áo dài. Các mẫu áo dài này thường mang màu sắc nổi như đỏ, xanh dương... Nó phù hợp với phái nam thích sự tinh tế, ý nghĩa nhưng không quá cầu kỳ.

Giá của mẫu áo dài như vậy dao động từ 840.000 đến một triệu đồng.

Cách tự làm sạch giày không tốn tiền trước Tết Không cần ra tiệm, bạn vẫn có thể tự làm mới giày nhanh chóng bằng các nguyên liệu trong bếp.

Bạn đang đọc bài viết "Mốt áo dài nam, nữ đi chơi Tết năm nay" tại chuyên mục Thời trang. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE