SINH VIÊN VĨNH LONG NOI GƯƠNG YÊU NƯỚC, SÁNG TẠO CỦA GIÁO SƯ, VIỆN SĨ TRẦN ĐẠI NGHĨA

12/09/2023 23:05

Giáo sư, viện sĩ Trần Đại Nghĩa, nhà trí thức yêu nước, nhà khoa học lớn đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp khoa học Việt Nam, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Noi gương giáo sư, viện sĩ Trần Đại Nghĩa, sinh viên Vĩnh Long tích cực học tập, nghiên cứu sáng tạo, góp phần nâng cao kiến thức, đóng góp cho tỉnh nhà nhiều dự án, giải pháp có tính khả thi trong học tập và cuộc sống

Đam mê nghiên cứu, sáng tạo từ những năm đầu bước chân vào đại học, Ngô Hiếu Nghĩa luôn dành thời gian để trao dồi kiến thức, ngoại ngữ, từng bước tiếp cận với việc nghiên cứu khoa học. Được nhà trường quan tâm hỗ trợ, động viên, cùng với việc noi gương vượt khó, hiếu học, sáng tạo và tinh thần yêu nước của giáo sư, viện sĩ Trần Đại Nghĩa, em đã miệt mài nghiên cứu khoa học và đã thành công với nhiều đề tài đạt giải trong các cuộc thi: Công nghệ trí tuệ Student Chie -Tech năm 2022, Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Trần Đại Nghĩa năm 2022-2023, trong đó có giải pháp thiết bị hỗ trợ tập luyện phục hồi chức năng cho khớp gối sử dụng thiết bị truyền động cơ nhân tạo khí nén.

Em Ngô Hiếu Nghĩa, Sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

“Khi mà em nghiên cứu khoa học em có nhiều kiến thức, kinh nghiệm, thúc đẩy em khả năng giải quyết vấn đề, tạo ra một sản phẩm gì đó để phục vụ cho cuộc sống mọi người. Em có niềm đam mê đó ấp ủ đó là nhờ vào việc em học tập làm theo tấm gương của Bác Hồ, bác Trần Đại Nghĩa.”

PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

           “Nhờ những chính sách ủng hộ về tài chính đồng thời gắn với gương sáng của bác Trần Đại Nghĩa cho nên phong trào nghiên cứu khoa học của trường đạt được kết quả tốt, nhiều sản phẩm, có giá trị thực tế rất cao.”

Noi gương yêu nước, tinh thần vì nghĩa lớn của người học trò xuất sắc vinh dự được Bác Hồ đặt tên Trần Đại Nghĩa- người sẵn sàng gạt bỏ lợi ích riêng tư vì mục đích cao cả là suốt đời phụng sự quê hương, đất nước- sinh viên tỉnh Vĩnh Long đã tích cực học tập, rèn luyện kỹ năng, tiên phong trong nghiên cứu khoa học. Số lượng dự án, giải pháp tham dự các cuộc thi về đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học các cấp trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội ngày càng tăng, có tính khả thi cao, gần gũi với cuộc sống. Trong đó có nhiều dự án đoạt giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế.

Em Chung Thị Ngọc Ánh, Sinh viên Trường Đại học Cửu Long

           “Sống tại mảnh đất Vĩnh Long này em đã được học tập và noi gương theo bác Trần Đại Nghĩa, 1 tấm gương cống hiến cho đất nước, đặc biệt là lĩnh vực khoa học. Em đã làm nghiên cứu một đề tài hoàn thành và em đang thực hiện một đề tài nữa. Những đề tài của em hướng tới những gì có ích cho cuộc sống và thực tế, giúp ích cho cộng đồng.”

Em Huỳnh Trần Ngọc Yến Ngân, Sinh viên Trường Đại học Cửu Long

“Trong nghiên cứu khoa học, những lúc khó khăn, em nhớ về tấm gương của bác Trần Đại Nghĩa để mình có niềm tin và động lực để cố gắng. Nhờ có những động lực đó em đã hoàn thành xuất sắc trong đề tài nghiên cứu khoa học của mình, phục vụ cho xã hội để bảo vệ sức khỏe của người dân.”

svc-1694534670.JPG

PGS. TS Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long

“Trường đặc biệt quan tâm tạo động lực lớn, động lực mạnh mẽ cho sinh viên các khóa, các hệ tập trung nghiên cứu khoa học theo tinh thần Trần Đại Nghĩa. Trong đó nhà trường tập trung tạo ra động lực về mặt tài chính về mặt kinh phí để hỗ trợ các em làm khoa học một cách chân chính. Về tinh thần, trường động viên các em bằng nhiều hình thức khác nhau: thi đua phát triển đảng, khen thưởng, ghi nhận thành tích khoa học và nhiều hình thức khác để các em yên tâm nghiên cứu khoa học. Do vậy mà sinh viên nhà trường tập trung nghiên cứu rất tích cực, rất đam mê và vì thế đã có rất nhiều giải thưởng.”

           Vĩnh Long hiện có hơn 12.000 sinh viên đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Nhiều trường dành nguồn kinh phí lớn để đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện, khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học. 5 năm gần đây, đã có hơn 200 đề tài nghiên cứu khoa học có sinh viên tham gia ở nhiều lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghệ thực phẩm, sức khỏe, điện năng lượng mặt trời đến công nghệ thông tin, cơ khí, chế tạo máy…Với các bạn trẻ này, có tìm hiểu, nghiên cứu mới thắp lửa đam mê. Và, có đam mê mới có thể sáng tạo để mở rộng kiến thức, nâng cao trình độ, phát huy năng lực bản thân bằng nhiều dự án, giải pháp khoa học góp phần phục vụ quê hương, đất nước.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

 

Bạn đang đọc bài viết "SINH VIÊN VĨNH LONG NOI GƯƠNG YÊU NƯỚC, SÁNG TẠO CỦA GIÁO SƯ, VIỆN SĨ TRẦN ĐẠI NGHĨA" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE