THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH DỰ NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP CỦA HỌC SINH, VINH VIÊN

15/05/2024 14:35

Tại Thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI. Sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Sau 06 năm triển khai với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI năm 2024 đã nhận được 707 bài dự thi, 80 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng bình chọn và vòng chung kết của Cuộc thi.

Các dự án của khối sinh viên các cơ sở đào tạo tại Cuộc thi lần này mang tính ứng dụng công nghệ mới như IOT, Big Data và AI. Có nhiều dự án đã được triển khai và bước đầu thành công, có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng ấn tượng.

Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI được tổ chức tại Trường Đại học Cần Thơ với các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu các ý tưởng khởi nghiệp; các Diễn đàn kết nối mạng lưới, truyền cảm hứng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”; Hoạt động giao lưu, trình diễn công nghệ cao giữa các đoàn tham dự Ngày hội…

Phát biểu tại chương trình khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng, vì cảm nhận rõ niềm đam mê, nỗi khát vọng, lòng quyết tâm và sự kiên trì, dũng cảm để khởi nghiệp, cống hiến của học sinh, sinh viên tại Ngày hội; ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương những kết quả tích cực về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong học sinh sinh viên, thanh niên Việt Nam thời gian qua.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

“Chúng ta có thể khẳng định được là tinh thần khởi nghiệp, phong trào khởi nghiệp, kết quả khởi nghiệp đã và đang đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam rồi chủ nghĩa chúng ta trong giai đoạn cách mạng mới trong thời đại Hồ Chí Minh.”

thu-thuong-pham-minh-chinh-1715758481.JPG

Phân tích bối cảnh, tình hình và các định hướng, mục tiêu phát triển của đất nước, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung thực hiện quyết liệt đồng bộ, hiệu quả “1 Đẩy mạnh; 2 Tăng cường; 3 Kết nối; 4 Tập trung; 5 Khuyến khích” trong hoạt động khởi nghiệp. Trong đó, đẩy mạnh triển khai hiệu quả các chính sách, tạo môi trường, điều kiện, cơ sở pháp lý thuận lợi để thanh niên, học sinh, sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tăng cường liên kết giúp học sinh, sinh viên khởi nghiệp; tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các học sinh, sinh viên noi theo những tấm gương sáng của các thế hệ đi trước; luôn chăm chỉ, chuyên cần, cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt; giữ vững niềm tin, làm tròn trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội; hãy sống một cuộc sống tràn đầy đam mê, hoài bão, khát vọng vươn lên, ý chí lập thân, lập nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

“Chúng ta nuôi dưỡng những cái ý tưởng thổi bùng, cái đam mê sáng tạo, quyết tâm, kiên trì đương đầu với thách thức chấp nhận rủi ro để lập nghiệp thành công. Một tinh thần khởi nghiệp là như vậy và đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước thân yêu ngày càng văn minh, giàu đẹp cho bản thân, gia đình ngày càng giàu có với tinh thần dân giàu, nước mạnh.”

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng những đam mê, ước mơ, hoài bão, khát vọng của tuổi trẻ sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng, chắp cánh và trở thành hiện thực, để đất nước ta có những người chủ nhân thực sự siêng năng, tài giỏi, luôn sống, học tập, làm việc cống hiến hết mình, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng; nhân dân Việt Nam ngày càng ấm no, hạnh phúc; sớm hiện thực hoá được sứ mệnh đưa dân tộc Việt Nam bước tới đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu, như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn./.

Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

Bạn đang đọc bài viết "THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH DỰ NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP CỦA HỌC SINH, VINH VIÊN" tại chuyên mục TIN TỨC. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE