Trọn bộ kinh nghiệm khi đặt vé và đi máy bay lần đầu

12/08/2022 10:44

Lựa chọn phương tiện để du lịch hay di chuyển luôn là một trong những khâu cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là khi chọn đi máy bay. Với lần đầu đi máy bay, hẳn sẽ có nhiều quy định và thủ tục cần tuân thủ khiến bạn bối rối. Vậy thì hãy cùng bỏ túi ngay kinh nghiệm đi máy bay lần đầu cùng bí kíp săn vé giá rẻ cho chuyến du lịch thêm trọn vẹn cùng MoMo nhé.

1. Giấy tờ cần chuẩn bị khi di chuyển với máy bay

1.1. Đối với đường bay nội địa

Để những chuyến du lịch trong nước thuận buồm xuôi gió, bạn cần xuất trình đầy đủ các giấy tờ sau nhé:

  • Hành khách từ 14 tuổi trở lên cần mang theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân, bằng lái xe… hoặc một số giấy tờ tương đương còn hiệu lực, giá trị sử dụng.
  • Hành khách dưới 14 tuổi cần mang theo giấy khai sinh.

1.2. Đối với đường bay quốc tế

Ngoài những giấy tờ cần chuẩn bị như di chuyển nội địa, bạn cần mang theo một số giấy tờ khác tùy theo quy định của quốc gia bạn muốn đến. Nhưng nhìn chung đều cần các loại giấy tờ cần thiết sau:

  • Hộ chiếu
  • Visa nhập cảnh còn thời hạn (tùy thuộc vào quốc gia bạn đến có cần visa hay không)
  • Lịch trình du lịch, thông tin cư trú tại điểm đến
  • Tờ mẫu khai báo mục đích nhập cảnh
  • Các giấy tờ khác được yêu cầu (nếu có)

(*) Lưu ý: Hiện tại các quốc gia đang dần mở cửa khai thác du lịch tự do và có những quy định, chính sách riêng về thủ tục xuất nhập cảnh, vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ về các quy định này trước khi đi du lịch nước ngoài nhé!

                                                                                            (Nguồn: MoMo.vn)

dat-ve-may-bay-1660275635.jpg
Chuẩn bị đủ giấy tờ để có những trải nghiệm bay suôn sẻ

2. Cách đặt vé máy bay

2.1. Hình thức đặt vé

Mua vé máy bay giờ đây chỉ là chuyện nhỏ vì có rất nhiều hình thức để bạn lựa chọn. Bạn có thể mua vé theo 3 cách: Mua trực tiếp tại phòng vé hoặc website của hãng bay, mua tại đại lý, hoặc đặt vé trên ứng dụng MoMo.

a. Mua trực tiếp tại phòng vé hoặc website của hãng bay

Mỗi hãng hàng không đều có quầy vé chính thức tại các sân bay. Tại đây bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều thông tin, thông báo liên quan đến chuyến bay.

Ưu điểm:

  • Giá cả minh bạch cho từng hạng vé
  • Chủ động cung cấp thông tin cá nhân và nhận thông báo từ hãng
  • Đôi khi có các chương trình khuyến mãi trực tiếp từ hãng

Nhược điểm:

  • Có nhiều website giả mạo, khó phân biệt, đặc biệt là với những người không có kinh nghiệm tự đặt vé máy bay.
  • Tốn công sức khi so sánh giá vé giữa các hãng
  • Tốn thời gian di chuyển
  • Khó chọn được loại vé ưng ý, hầu hết các hạng vé phổ thông tiết kiệm đều đã được đặt từ sớm.
  • Mua vé càng gần giờ khởi hành, giá vé càng cao.

b. Mua tại đại lý

 Đây là một trong những kênh mua vé phổ biến, được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những du khách chưa có nhiều kinh nghiệm khi đi máy bay.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng vì các thủ tục và quy trình đặt vé đã có nhân viên đại lý hỗ trợ

Nhược điểm:

  • Giá có thể cao hơn vì phải cộng thêm phí dịch vụ từ đại lý
  • Khó chủ động trong việc nhận thông báo từ hãng hàng không hoặc khi muốn thay đổi thông tin

c. Đặt vé máy bay online trên MoMo

Với tính năng Mua vé máy bay trực tiếp trên Ví MoMo, bạn có thể đặt được tất cả các chặng bay nội địa của 4 hãng hàng không Việt Nam bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, và Bamboo Airways và các chặng bay quốc tế của các hãng hàng không trên thế giới; so sánh được giá vé, khung giờ bay của các hãng hàng không nhằm tiết kiệm được thời gian, chi phí “đáng kể”.

Giá vé máy bay Vietnam Airlines được đánh giá là cao hơn so với nhiều hãng bay. Nhưng cùng với đó, hành khách sẽ được tận hưởng dịch vụ chất lượng cao cùng nhiều ưu điểm khác như tặng kèm hành lý ký gửi cho nhiều hạng ghế.

dat-ve-may-bay-1-1660275729.jpg
Vietnam Airlines - Hãng hàng không quốc gia chất lượng cao

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng là một trong những hãng bay được đánh giá cao về chất lượng. Mức giá vé máy bay Bamboo Airways tầm trung nhưng chất lượng dịch vụ được đánh giá cao.

3. Cách săn vé máy bay giá rẻ

3.1 Lên kế hoạch và đặt vé sớm

Càng mua vé máy bay gần thời điểm khởi hành thì giá sẽ càng cao. Đây là trường hợp thường gặp với các du khách bận rộn hay chưa có nhiều kinh nghiệm đi máy bay. Lời khuyên là bạn nên lên kế hoạch và đặt vé sớm trước khoảng 3-4 tuần với chuyến đi trong nước và 1-2 tháng với chuyến đi quốc tế để săn được vé máy bay giá tốt nhất.

3.2 So sánh vé và săn ưu đãi

 Đây là 2 việc nhất định phải làm mà các kinh nghiệm cho người đi máy bay lần đầu thường xuyên nhấn mạnh. Việc so sánh nhiều hãng bay sẽ giúp bạn tìm được deal hời nhất với lịch trình bay phù hợp nhất.

4. Đặt vé máy bay dễ dàng hơn cùng MoMo

Với giao diện thân thiện và nhiều ưu đãi hấp dẫn, MoMo là địa chỉ mua vé máy bay xịn sò mà bạn không thể bỏ qua. Mua vé máy bay trên MoMo cực dễ dàng chỉ với các bước sau:

Bước 1: Chọn mục “Du lịch - Đi lại” tại màn hình chính.

Bước 2: Chọn “Vé máy bay” và nhập các thông tin chuyến bay gồm nơi đi - nơi đến, ngày đi - ngày về, loại vé một chiều hoặc khứ hồi, số lượng hành khách rồi nhấn “Tìm kiếm”.

Bước 3: Chọn chuyến bay phù hợp.

Bước 4: Nhập thông tin hành khách bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, thông tin liên lạc. Bạn có thể tùy chọn lưu lại thông tin để tiện hơn cho các lần mua vé sau.

Bước 5: Kiểm tra thông tin gồm lịch trình bay, số tiền cần thanh toán gồm thuế phí, thông tin hành khách. Xác nhận thông tin và chọn “Tiếp tục".

Bước 6: Kiểm tra mục “Nguồn tiền" và bấm “Xác nhận" để tiến hành mua vé.

dat-ve-may-bay-2-1660275780.jpg
Đặt vé máy bay dễ dàng hơn cùng MoMo

Tất nhiên, để một quá trình đặt mua vé máy bay trên Ví MoMo diễn ra thuận lợi thì bạn cũng nên lưu ý một vài lưu ý khá quan trọng này nhé:

Kiểm tra kỹ thông tin - Hãy điền đúng thông tin cá nhân của bạn như: Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Số CMND/Hộ Chiếu, Số điện thoại, Email,... Đây là thông tin bắt buộc phải cung cấp chính xác vì hệ thống sẽ gửi tất cả những thông tin về hành trình qua email và số điện thoại. Nếu bạn cung cấp sai thông tin sẽ dẫn đến thất lạc vé, từ đó sẽ xảy ra những rắc rối không đáng có khi đặt vé máy bay.

Kiểm tra thông tin hành trình - Tất nhiên rồi, khi bạn book vé trực tuyến thì thông tin hành trình hãy check ngay từ ban đầu nhé. Bạn bay từ đâu đến đâu, muốn bay lúc mấy giờ hay bay của hãng nào?,... Liệt kê được rõ ràng những thông tin đó sẽ giúp bạn chủ động trong việc đặt vé.

Xác nhận số tiền cuối cùng thanh toán - Cuối cùng là bước thanh toán. Khi bạn đặt mua vé máy bay online trên app MoMo thì sẽ có một bước “Xác nhận thanh toán”. Hãy chắc chắn rằng số tiền cuối cùng bạn phải thanh toán là chính xác và xem đã được áp dụng mã giảm giá vé máy bay (nếu có) chưa nhé.

Nếu bạn gặp phải vấn đề đặt chỗ, xuất vé điện tử, phiếu thanh toán, hay quá trình thanh toán gặp vấn đề… thì đã có dịch vụ Hỗ trợ khách hàng 24/7 của Ví MoMo luôn sẵn sàng để giải đáp thắc mắc.

Với những gì mà MoMo đã và đang hướng tới, không khó hiểu khi MoMo được khách hàng lựa chọn để sở hữu những chiếc máy bay uy tín, giá rẻ mà chất lượng. Mùa du lịch đã về, còn chần chừ gì mà chưa đặt vé cùng MoMo để hưởng trọn ưu đãi nào.

                                                                                            (Nguồn: momo.vn)

Bạn đang đọc bài viết "Trọn bộ kinh nghiệm khi đặt vé và đi máy bay lần đầu" tại chuyên mục KINH TẾ. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE