Bỉ: 500 người phóng hỏa ở thủ đô, ném đá tấn công chuyên xa của Quốc vương

15/01/2021 21:26

Cảnh sát địa phương cho biết, có ít nhất 4 cảnh sát bị thương trong vụ bạo loạn.

Theo Nhân dân nhật báo Trung Quốc (bản quốc tế), vào tối ngày 13/1 (theo giờ địa phương), một cuộc bạo loạn đã nổ ra ở Brussels, thủ đô của Bỉ. Hơn 500 người biểu tình đã đốt lửa trong thành phố và họ đã dùng các vật liệu như đá để tấn công chuyên xa của Quốc vương Phillipe. Cảnh sát địa phương cho biết, có ít nhất 4 cảnh sát bị thương trong vụ bạo loạn.

Bỉ: 500 người phóng hỏa ở thủ đô, ném đá tấn công chuyên xa của Quốc vương - Ảnh 1.

Người biểu tình Bỉ phóng hỏa trong thành phố. Ảnh: Getty

Được biết, người biểu tình chủ yếu tụ tập gần một nhà ga ở phía bắc Brussels. Một đoạn video cho thấy, họ đã dùng chai xăng để tấn công các tòa nhà gần đó và phóng hỏa một số cơ sở công cộng.

Xe của Quốc vương Bỉ Phillipe đang đi qua khu vực này cũng bị những người biểu tình tấn công. Quốc vương đang trên đường trở về cung điện hoàng gia ở Laken từ nơi làm việc. Vào cuối này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Bỉ cho biết khoảng 100 người biểu tình đã bị bắt giữ.

Nguyên nhân của vụ bạo loạn được cho bắt nguồn từ cái chết trong thời gian bị cảnh sát bắt giữ của một nam thanh niên da đen 23 tuổi. Vào tối ngày 9/1, anh ta bị cảnh sát bắt giữ vì bị tình nghi vi phạm quy định giới nghiêm. Cảnh sát cho biết, anh này đã bất tỉnh khi được đưa đến đồn cảnh sát và tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện.

Bạn đang đọc bài viết "Bỉ: 500 người phóng hỏa ở thủ đô, ném đá tấn công chuyên xa của Quốc vương" tại chuyên mục Tin tức thế giới. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE