Dân khốn đốn vì mất điện, Thị trưởng ở Texas mắng: Thôi khóc lóc đi, chết chìm hay bơi là do bạn!

20/02/2021 21:28

Một thị trưởng ở bang Texas, Mỹ, đã phải từ chức bởi các bài đăng trên Facebook gây tranh cãi khi gọi người dân là lười biếng vì phàn nàn về tình trạng mất điện.

Theo KTXS-TVT, Thị trưởng thành phố Colorado City, bang Texas, ông Tom Boyd, tuyên bố từ chức hôm 16/2 (giờ địa phương) sau khi vấp phải phản ứng dữ dội vì những bài viết trên.

"Không ai nợ bạn hoặc gia đình bạn bất cứ điều gì; Chính quyền địa phương cũng không có trách nhiệm hỗ trợ bạn trong thời gian này! Chết chìm hay bơi, đó là lựa chọn của bạn!" Thị trưởng Boyd viết.

"Giới chức thành phố và cùng với các nhà cung cấp điện hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác không nợ gì bạn cả!"

Ông Boyd nói thêm, "Nếu bạn không có nước, bạn phải giải quyết và vận dụng trí óc để tồn tại và mang nguồn nước đến cho gia đình mình. Nếu bạn đang ngồi ở nhà và rét run vì không có sưởi và chờ ai đó đến giải cứu vì bạn được nuôi dạy trở thành người lười biếng!"

"Tôi xin lỗi vì bạn đã đối mặt với tình trạng không có điện và nước; Đúng! Nhưng mọi người sẽ cười nhạo nếu tôi giúp đỡ cho các đối tượng có khả năng tự giải quyết khó khăn của mình!" Boyd tiếp tục viết.

"Tóm lại, hãy thôi khóc lóc đi và tìm kiếm một lối thoát! Đứng lên và làm cái gì đó cho gia đình mình đi!"

Sau đó, trong một bài đăng riêng, Thị trưởng Boyd đã xin lỗi, nói rằng ông sẽ từ chức và sẽ không tái tranh cử.

"Tôi không bao giờ muốn làm tổn thương người già hoặc bất kỳ ai thực sự cần được giúp đỡ để vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện tại," Boyd viết. "Tôi chỉ đưa ra những bình luận rằng những người quá lười biếng để tự lo cho bản thân chứ không phải những người không có khả năng tự lo. Tôi xin lỗi vì cách diễn đạt và một số cụm từ đã được sử dụng!"

Dân khốn đốn vì mất điện, Thị trưởng ở Texas mắng: Thôi khóc lóc đi, chết chìm hay bơi là do bạn! - Ảnh 1.

Người dân nấu ăn tại bãi đỗ xe một khu chung cư ở South Austin, bang Texas, sau khi bị mất điện (Ảnh: Miguel Gutierrez Jr./The Texas Tribune)

Tờ Dallas Morning News đưa tin ông Boyd nói rằng ông viết bài trên Facebook với tư cách một công dân chứ không phải là thị trưởng của thành phố Colorado. Theo CBS, vợ của cựu thị trưởng cũng đã bị đuổi việc do bình luận trái chiều của chồng.

Bang Texas đã phải vật lộn với một đợt giá lạnh bất thường và vô cùng khắc nghiệt khiến hàng triệu người dân đang sống trong tình trạng không có điện, nước và sưởi.

Ít nhất 21 người chết - gồm các trường hợp ở bang Texas - và hàng triệu người bị mất điện khi phần lớn nước Mỹ đang chìm trong giá lạnh vì bão tuyết với không khí lạnh từ Bắc cực khiến nhiệt độ ở nhiều nơi hạ xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Hôm 17/2, bang Texas phải trải qua một đợt mưa băng giá mà Cục Thời tiết Quốc gia (NWS) mô tả là tồi tệ nhất. Tình trạng mất điện ở bang này cũng diễn biến tồi tệ nhất, nhà quản lý địa phương cho biết đến ngày 17 vẫn có khoảng 2.7 triệu khách hàng chưa có điện để sử dụng.

Dân khốn đốn vì mất điện, Thị trưởng ở Texas mắng: Thôi khóc lóc đi, chết chìm hay bơi là do bạn! - Ảnh 2.

Người dân xếp hàng đợi nạp ga ở thành phố Houston, bang Texas, ngày 17/2/2021 (Ảnh: AP)