Hăm hở đến xem tòa "lâu đài tỷ đô" bị cáo buộc là của TT Putin, nhóm phóng viên thất vọng toàn tập

02/02/2021 19:39

Khung cảnh thực sự khác xa so với nội dung đoạn video được chính trị gia đối lập Alexey Navalny đăng tải trước đó, hãng thông tấn RT (Nga) đưa tin.

Chính trị gia đối lập Alexei Navalny - người bị giới chức

Liệu có khả năng Nga sáp nhập Donbass hay không: Điện Kremlin chính thức lên tiếng

Ngày 26/1, trả lời câu hỏi của báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định đã biết chủ nhân của tòa siêu biệt thự là ai. "Tòa nhà đó rất lớn và nổi tiếng ở Gelendzhik. Một hoặc một vài [doanh nhân] sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp tòa nhà này", ông Peskov nói.

Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh, Tổng thống Putin đã "đưa ra câu trả lời rõ ràng và dứt khoát về những cáo buộc liên quan đến siêu biệt thự này. Cả ông Putin và những người thân trong gia đình ông đều không có liên hệ gì đến tòa nhà, chứ đừng nói là sở hữu nó".

Ông Peskov khẳng định rằng mọi dinh thự của Tổng thống Putin đều được công bố cho người dân Nga: "Tổng thống có nhiều dinh thự nổi tiếng, và ông ấy thường tổ chức các cuộc họp với quan chức trong nước và khách quốc tế ở đó. Tất cả các dinh thự này đều được công chúng biết đến, không chỉ riêng người Nga mà cả công chúng quốc tế cũng biết".