Lộ đoạn ghi âm ông Trump gây sức ép lên điều tra viên khi Georgia kiểm tra phiếu bầu

13/03/2021 00:39

Một cuộc gọi kéo dài khoảng 6 phút, giữa cựu tổng thống Mỹ Donald Trump với bà Frances Watson, điều tra viên trưởng của cuộc kiểm tra phiếu bầu qua thư đã bị tiết lộ.

Mới đây, Wall Street Journal đã tiết lộ đoạn ghi âm cho thấy ông Donald

Điều tra viên LHQ: Nhiều video cho thấy quân đội Myanmar đánh đập, tra tấn tàn bạo người biểu tình

"Nếu bà có thể điều tra Fulton, bà sẽ phát hiện nhiều điều ngoài sức tưởng tượng", ông Trump nói.

Vào đầu tháng 1, các phương tiện truyền thông đăng tin về đoạn ghi âm cuộc điện thoại giữa ông Trump và một số người ủng hộ ông, cũng như Tổng thư ký Georgia Brad Raffensperger cùng các nhân viên của ông.

Trong cuộc gọi vào ngày 2/1, ông Trump thúc giục ông Raffensperger "tìm" phiếu bầu để thay đổi kết quả bầu cử. Ông mắng nhiếc ông Raffensperger vì đã không làm nhiều hơn nữa để lật ngược kết quả cuộc bầu cử.

Giới chức bang Georiga đã mở điều tra hình sự về những hành động của cựu Tổng thống Donald Trump sau bầu cử Mỹ, nghi ngờ ông tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. Cuộc gọi Trump - Watson có thể là tình tiết quan trọng cho cuộc điều tra.

Ari Schaffer, người phát ngôn cho tổng thư ký tiểu bang, tái khẳng định thống kê phiếu bầu chung cuộc của kỳ bầu cử tổng thống năm 2020 là hoàn toàn chính xác.

Bạn đang đọc bài viết "Lộ đoạn ghi âm ông Trump gây sức ép lên điều tra viên khi Georgia kiểm tra phiếu bầu" tại chuyên mục Tin tức thế giới. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE