Nguyên nhân 9 quân nhân Mỹ chết đuối trong xe bọc thép đổ bộ

29/03/2021 11:38

9 quân nhân Mỹ chết đuối trong sự cố chìm xe bọc thép xảy ra hồi tháng 7 năm ngoái lẽ ra phải được trang bị thiết bị an toàn nhưng bị cắt bỏ để thuỷ quân lục chiến tiết kiệm chi phí.

9 quân nhân

Liệu Trung Quốc có phá nổi thế chân vạc Mỹ-Nga-Trung?

Bên cạnh đó, tờ USNI News ở Mỹ đưa tin, các quân nhân chết đuối không được huấn luyện đầy đủ về cách xử lý nếu có sự cố xảy ra với xe bọc thép lội nước.

Khi nước bắt đầu tràn vào khoang và ngập đến mắt cá chân, chỉ huy nhóm binh sĩ có mặt trong xe bọc thép không có bất kỳ kế hoạch sơ tán nào. Khi phương tiện bị ngập nước tồi tệ hơn dự kiến, các quân nhân tìm cách thoát ra ngoài một cách vô tổ chức, không biết cách cởi bỏ các thiết bị trên người.

Chiếc xe bọc thép đổ bộ chìm dưới đáy biển về cơ bản có quá nhiều lỗ hổng, khiến các thành viên tổ lái phải gấp rút vá trước thời điểm huấn luyện. Bên cạnh đó, phương tiện này còn chưa được sử dụng lần nào trong suốt một năm và gặp nhiều hư hỏng ở hệ thống điện.

Những yếu tố trên là nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra, các nhà điều tra cho biết. Tất cả các quân nhân thiệt mạng đều rất trẻ, trong độ tuổi từ 19-23.

Bạn đang đọc bài viết "Nguyên nhân 9 quân nhân Mỹ chết đuối trong xe bọc thép đổ bộ" tại chuyên mục Tin tức thế giới. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE