Nikkei: Chính quyền ông Biden mạnh tay với Trung Quốc, phá định kiến trở thành "Obama 2.0"

23/02/2021 10:19

Tổng thống Mỹ Joe Biden ban hành nhiều sắc lệnh lật ngược các chính sách của người tiền nhiệm Donald Trump, chỉ có chính sách đối với Trung Quốc là giữ nguyên.

Chính quyền ông

Bắt tay với nhóm Bộ tứ, điều tàu chiến vào biển Đông: Pháp gửi tín hiệu mạnh tới Trung Quốc

Tuy nhiên, các thành viên của chính quyền Biden đều nhận thức sâu sắc rằng cựu Tổng thống Trump đã từng rất cứng rắn với Trung Quốc và kết quả là đã đạt được ưu thế trước Bắc Kinh. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra vào ngày tháng trước ủng hộ yêu cầu độc lập của Đài Loan đặc biệt có ý nghĩa trong việc đặt ra các dấu mốc về một vấn đề có thể định nghĩa mối quan hệ song phương. "Chúng tôi kêu gọi Bắc Kinh ngừng gây áp lực quân sự, ngoại giao và kinh tế đối với Đài Loan và thay vào đó tham gia vào các cuộc đối thoại có ý nghĩa với các đại diện được bầu một cách dân chủ của Đài Loan", tuyên bố cho biết.

Drew Thompson, người từng là lãnh đạo văn phòng Trung Quốc, Đài Loan và Mông Cổ tại Lầu Năm Góc trong 7 năm kể từ năm 2011, cho hay tuyên bố này "mang ý nghĩa trấn an ở nhiều cấp độ". "Nếu bạn lo ngại rằng chính quyền Biden sẽ là phiên bản Obama 2.0. Hãy nghĩ lại."

Bạn đang đọc bài viết "Nikkei: Chính quyền ông Biden mạnh tay với Trung Quốc, phá định kiến trở thành "Obama 2.0"" tại chuyên mục Tin tức thế giới. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE