Ông Biden "tuyên chiến" với Bắc Kinh ở G7, Hoàn Cầu dọa: Chia tay Trung Quốc, Mỹ sẽ vô cùng đau đớn

23/02/2021 10:22

Việc đoạn tuyệt và đối đầu toàn diện với Trung Quốc sẽ là điều vô cùng đau đớn đối với Mỹ, tờ Hoàn Cầu cảnh báo.

Hội nghị thượng đỉnh G7 và Hội nghị An ninh Munich hôm thứ Sáu (19/2) tuần trước có thể được coi là màn ra mắt chính thức của ông Joe

Cứng rắn với Nga, Mỹ bị người Pháp "cười vào mặt": "Chứng sợ Nga của người Mỹ thật nguy hiểm"

"Hãy nhìn vào số lượng ô tô của Đức trên đường phố Trung Quốc và các sản phẩm thời trang của Pháp được phụ nữ Trung Quốc sử dụng, bạn sẽ hiểu rõ hơn rằng việc châu Âu từ bỏ những lợi ích khổng lồ của mình ở thị trường Trung Quốc phi thực tế đến nhường nào.

Chúng tôi hiểu rằng Washington không thích Trung Quốc cho lắm, nhưng những lợi ích mà Trung Quốc đem lại ngày càng tăng. Ngưỡng mộ, ghen tị hay thậm chí là căm ghét sự phát triển của Trung Quốc cũng không sao, nhưng nếu bạn muốn trở thành kẻ thù của Trung Quốc, bạn hãy chuẩn bị tâm lý cho việc hy sinh rất nhiều những lợi ích quốc gia của mình", Hoàn Cầu nhắn nhủ.

Tờ báo này nhấn mạnh: Sự phát triển của Trung Quốc không thể dừng lại. Trung Quốc đã chủ động nắm bắt tình hình và chuẩn bị sẵn sàng để ngăn cản các cuộc tấn công quyết liệt của Mỹ nhằm vào nước này. Mỹ phải đối mặt với thực tế: "Chia tay" Trung Quốc sẽ mang lại nhiều đau khổ cho cả đôi bên, và châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc không sẵn sàng chấp nhận các tham vọng chiến lược phi thực tế của Mỹ, Hoàn Cầu kết luận./.