OPEC+ gây sốc thị trường, giá dầu tăng vọt lên sát 70USD/thùng

07/03/2021 07:18

Thị trường choáng váng với quyết định giữ nguồn cung dầu hạn chế khi mà kinh tế toàn cầu đã bắt đầu hồi phục sau khoảng thời gian suy giảm vì đại dịch Covid-19.

Phiên giao dịch ngày thứ Sáu,

Lời tuyên chiến "không tiếng súng" với Mỹ: TQ ôm mộng thành siêu cường, tham vọng lớn cho 8 ngành cốt lõi

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá dầu đã tăng hơn 30%. Sản lượng của OPEC được cung cấp hạn chế và điều này sẽ được duy trì cho đến khi tiêu dùng trở lại. Quyết định mới nhất của OPEC cho thấy tiếng nói của Saudi Arabia vẫn vô cùng có trọng lượng trong nhóm bởi giới chức nước này đã không ngừng vận động cắt giảm sản lượng để giúp giá dầu được hỗ trợ.

Giá dầu WTI đã tăng lên ngưỡng cao nhất từ năm 2019 khi mà OPEC+ hạn chế sản lượng.

Quan điểm táo bạo và cứng rắn của Saudi Arabia được tính toán dựa trên quan điểm rằng giá dầu cao sẽ không khiến cho các công ty khai thác dầu đá phiến Mỹ tăng sản lượng. Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman trong cuộc phỏng vấn gần đây nhấn mạnh rằng các công ty sản xuất dầu đá phiến Mỹ giờ đây đang tập trung nhiều hơn vào cổ tức.

Tổ chức Goldman Sachs mới đây nâng dự báo giá dầu Brent thêm 5USD/thùng, Goldman Sachs dự báo giá dầu thô sẽ ở mức 80USD/thùng trong quý 3/2021. JPMorgan nâng dự báo giá dầu Brent thêm từ 2 đến 3USD/thùng, ngân hàng ANZ nâng dự báo giá dầu sau 3 tháng lên 70USD/thùng. Citigroup công bố giá dầu sẽ có thể lên mức 70USD/thùng ngay trong tháng này.

Bạn đang đọc bài viết "OPEC+ gây sốc thị trường, giá dầu tăng vọt lên sát 70USD/thùng" tại chuyên mục Tin tức thế giới. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE