Sau 02 lần kiểm điểm vẫn không có cá nhân nào bị kỷ luật

24/04/2021 13:01

Sau 02 lần kiểm điểm trách nhiệm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có cá nhân nào bị xử lý kỷ luật.

sau 02 lan kiem diem van khong co ca nhan nao bi ky luat
Liên quan đến vi phạm, khuyết điểm về quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng Chợ Còng vẫn chưa có cá nhân nào bị xử lý kỷ luật
sau 02 lan kiem diem van khong co ca nhan nao bi ky luat Xử lý trách nhiệm đúng mức đối với tổ chức, cá nhân vi phạm
sau 02 lan kiem diem van khong co ca nhan nao bi ky luat Nhiều tập thể cá nhân bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm
sau 02 lan kiem diem van khong co ca nhan nao bi ky luat Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân sai phạm
sau 02 lan kiem diem van khong co ca nhan nao bi ky luat Đề xuất điều chỉnh quy mô đầu tư dự án, Sở Công thương có hợp thức hóa cho sai phạm?
sau 02 lan kiem diem van khong co ca nhan nao bi ky luat Thanh Hóa: Tràn lan sai phạm trong quá trình đầu tư, xây dựng chợ Còng

Như Tamnhin.trithuccuocsong.vn đã thông tin, ngày 10/3/2021, Sở Nội vụ có Văn bản số 216/BC-SNV báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cơ quan, đơn vị liên quan đến vi phạm, khuyết điểm về quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng Chợ Còng.

Sau khi xem xét báo cáo của Sở Nội vụ, ngày 18/3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 3448/UBND-TD chỉ đạo: “Yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đúng mức đối với các tổ chức, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm đã nêu tại Kết luận số 98/KL-TTTH ngày 16/01/2021 của Thanh tra tỉnh; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/3/2021 (đồng thời gửi Sở Nội vụ và Thanh tra tỉnh).

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, ngày 14/4/2021, Sở Nội vụ có Văn bản số 344/BC-SNV báo cáo kết quả thực hiện Công văn số 3448/UBND-TD theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Sở Nội vụ nhận định, để xảy ra sai phạm trong đầu tư xây dựng Chợ Còng liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, trách nhiệm theo dõi, giám sát trực tiếp, kiểm tra thường xuyên thuộc về Ban Chuyển đổi chợ huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) và UBND Thị xã Nghi Sơn.

Sở Nội vụ cho rằng, trách nhiệm này không thể thay thế bởi trách trách nhiệm kiểm tra của các cơ quan khác liên quan về trật tự xây dựng trên địa bàn. Việc cán bộ, công chức thuộc UBND Thị xã Nghi Sơn “chưa thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của Bên A về việc kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dự án của Bên B theo Hợp đồng thực hiện đầu tư dự án xây dựng, quản lý, kinh doanh và khai thác Chợ Còng đã ký với Công ty Đông Bắc; chưa kịp thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND thị trấn Hải Hòa kiểm tra, xử lý những vi phạm của dự án” theo Kết luận của Thanh tra tỉnh là vi phạm nghĩa vụ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ được quy định tại Khoản 1 Điều 9, Khoản 2 Điều 10 Luật Cán bộ, công chức năm 2008 và bị áp dụng một trong các hình thức kỷ luật quy định tại các Điều 6; 7; 8 Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

Việc sai phạm của Công ty Đông Bắc trong đầu tư xây dựng Chợ Còng là nguyên nhân chính dẫn đến quá trình chuyển đổi chợ kéo dài, đặc biệt sau sự cố cháy chợ tạm vào ngày 02/10/2019, thiệt hại trong vụ cháy chưa được các cơ quan chức năng làm rõ, các hộ tiểu thương đòi hỏi, thắc mắc về quyền lợi, thiếu tinh thần hợp tác giải quyết, gây tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Do đó, cần thiết phải xem xét, xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức có vi phạm, khuyết điểm trong vụ việc nhằm duy trì kỷ luật kỷ cương, nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Từ nhận định trên, Sở Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBDN tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo UBND thị xã Nghi Sơn tiếp tục làm rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức có liên quan đến vi phạm, khuyết điểm về quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng Chợ Còng.

Lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn phải giải trình, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về khuyết điểm đã nêu trong Kết luận thanh tra. Đồng thời xác định rõ các trường hợp cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý có vi phạm, khuyết điểm phải áp dụng hình thức kỷ luật trong việc để xảy ra sai phạm trong đầu tư xây dựng Chợ Còng của Công ty Đông Bắc.

Thực hiện các bước quy trình, thủ tục xử lý kỷ luật theo Nghị định số 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ để xử lý kỷ luật đối với công chức mắc vi phạm, khuyết điểm.

Chỉ đạo các sở, cơ quan, đơn vị có liên quan đưa vào việc bình xét cuối năm đối với công chức có vi phạm, khuyết điểm theo Kết luận thanh tra, không xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đối với những trường hợp có khuyết điểm liên quan đến vụ việc vi phạm của Công ty Đông Bắc theo Kết luận thanh tra.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cá nhân nào bị xử lý kỷ luật theo kết luận của cơ quan thanh tra và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Thiên Vân

Bạn đang đọc bài viết "Sau 02 lần kiểm điểm vẫn không có cá nhân nào bị kỷ luật" tại chuyên mục Xã hội. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục