Sức hút từ Khu công nghiệp DEEP C

22/11/2021 22:28

Khu công nghiệp DEEP C (DEEP C Industrial Zones) là tên thương hiệu của Tổ hợp các dự án phát triển khu công nghiệp (KCN) do nhà đầu tư Bỉ thực hiện tại TP. Hải Phòng và Quảng Ninh.

Khu công nghiệp duy nhất do công ty châu Âu quản lý tại Việt Nam

DEEP C được thành lập năm 1997 tại TP. Hải Phòng. Khởi đầu KCN Đình Vũ (KCN DEEP C Hải Phòng I) là dự án hợp tác, liên danh giữa cổ đông UBND TP. Hải Phòng và các cổ đông Bỉ. Trải qua quá trình hơn 24 năm thành lập và phát triển, DEEP C đã trở thành một trong những nhà đầu tư phát triển KCN lớn, uy tín nhất Việt Nam, với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và dịch vụ tiện ích đáng tin cậy.

Sức hút từ Khu công nghiệp DEEP C

Đến nay, DEEP C đã thu hút trên 140 dự án đầu tư thứ cấp, với tổng vốn đầu tư đạt 4 tỷ USD, bao gồm những công ty đa quốc gia như Bridgestones, Idemitsu, Knauf, Chevron, Tesa… Riêng trong năm 2020, DEEP C đã thu hút được khoảng 900 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm khoảng 60% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào TP. Hải Phòng. Trong quá trình phát triển tại TP. Hải Phòng, KCN DEEP C đã có những đóng góp quan trọng trong thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy sản xuất công nghiệp và đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa.

Đa dạng danh mục sản phẩm

DEEP C cung cấp danh mục các sản phẩm, dịch vụ bao gồm: Đất công nghiệp và nhà xưởng/nhà kho xây sẵn cho thuê, phát triển và vận hành cảng, cung cấp và phân phối tiện ích, sản xuất năng lượng tái tạo... Quy hoạch tổng thể của DEEP C phù hợp với đa dạng các loại hình hoạt động kinh doanh, từ công nghiệp tổng hợp đến hóa dầu, hóa chất hay các ngành công nghiệp nhẹ. Nhờ sở hữu quỹ đất lớn, DEEP C có thể cung cấp các lô đất với diện tích linh hoạt tùy thuộc nhu cầu sử dụng và kinh doanh của nhà đầu tư.

Sức hút từ Khu công nghiệp DEEP C

Khi tìm kiếm địa điểm đầu tư tại Việt Nam, các nhà đầu tư lớn không chỉ đơn giản lựa chọn một KCN mà còn là giải pháp trọn gói để họ có thể tập trung vào phát triển hoạt động kinh doanh, sản xuất. Đặc biệt, các công ty đến từ châu Âu và Hoa Kỳ thường mong muốn hợp tác với đơn vị quản lý KCN có hệ thống tiêu chuẩn tương đồng, bao gồm các tiêu chuẩn về quản lý KCN, an toàn lao động, phát triển bền vững. Là KCN do doanh nghiệp Bỉ quản lý, các tiêu chuẩn được áp dụng tại DEEP C đáp ứng được yêu cầu từ những nhà đầu tư khó tính.

Vị trí địa lý chiến lược, ưu đãi thuế

Cơ sở hạ tầng giao thông là một trong những lợi thế cạnh tranh mạnh nhất của DEEP C. Nhờ nằm tại vị trí trung tâm của mạng lưới vận tải đa phương thức gồm các cảng biển nước sâu, sân bay quốc tế và đường cao tốc, DEEP C giúp doanh nghiệp sản xuất dễ dàng thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu, kết nối với phần còn lại của thế giới. Thêm vào đó, đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái sau khi hoàn thành sẽ làm giảm đáng kể thời gian vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng đến khu vực phía Nam Trung Quốc và ngược lại. Hàng loạt các dự án phát triển hạ tầng lớn đã thay đổi hoàn toàn bức tranh thu hút đầu tư.

Sức hút từ Khu công nghiệp DEEP C

Các KCN DEEP C tại Hải Phòng đều nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Nhờ đó, các dự án đầu tư tại DEEP C Hải Phòng được hưởng ưu đãi thuế của khu kinh tế, được coi là gói ưu đãi tối ưu và có lợi cho doanh nghiệp nhất tại Việt Nam.

Phát triển bền vững là trọng tâm

Tham vọng của DEEP C là trở thành nhà phát triển KCN đầu tiên hiện thực hóa mô hình KCN sinh thái tại Việt Nam thông qua các dự án sản xuất năng lượng tái tạo, xây dựng đường từ rác thải nhựa, tái chế nước thải đã qua xử lý, bảo tồn rừng ngập mặn. Với những nỗ lực không ngừng, DEEP C được chọn là một trong 5 KCN thí điểm trên cả nước để triển khai dự án KCN sinh thái trong khuôn khổ Dự án KCN sinh thái tại Việt Nam - Góc nhìn từ Chương trình KCN sinh thái toàn cầu do UNIDO cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư khởi xướng.

Như vậy, ngày càng nhiều nhà đầu tư quan tâm hơn đến việc hợp tác với các KCN coi trọng tính bền vững. Bằng cách đặt phát triển bền vững làm trọng tâm, DEEP C đang hướng tới việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho không chỉ DEEP C mà còn cho tất cả doanh nghiệp hoạt động trong KCN.

P.V

TagTag:

Tin mới hơn

Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng: Vững vàng trước những khó khăn, thách thức Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng: Vững vàng trước những khó khăn, thách thức Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng: Đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng: Đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu Công ty TNHH MTV điện lực Hải Phòng: Giảm sự cố, tăng độ tin cậy cấp điện Công ty TNHH MTV điện lực Hải Phòng: Giảm sự cố, tăng độ tin cậy cấp điện Hà Giang - 199 trường hợp F0 theo dõi, điều trị tại nhà đã khỏi bệnh Hà Giang - 199 trường hợp F0 theo dõi, điều trị tại nhà đã khỏi bệnh

Tin cũ hơn

PVOIL Hải Phòng: Vượt khó thành công Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng: Nhân rộng mô hình phân loại rác tại nguồn Ngành Công Thương Hải Phòng: Thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” Hải Phòng: Tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Hải Phòng: Đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn đầu tư công Năm 2025: Hải Phòng cơ bản hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Sức hút từ Khu công nghiệp DEEP C" tại chuyên mục Xã hội. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục