Trọn Tết bên nhau- Tâm sự của bà mẹ 8X

06/02/2021 23:39

"Tết, từ xưa đến nay vẫn luôn là khoảnh khắc thiêng liêng, chuyển giao giữa đất trời và là khoảng thời gian sum họp của gia đình, người thân. Mùa xuân vẫn luôn là mùa đẹp nhất, được mong chờ nhất trong năm và mùa xuân đến mọi thứ lại được bắt đầu...". Đây là dòng suy ngẫm của bà mẹ 8X mong muốnnuôi dạy những cô con gái của mình qua việc gìn giữ và truyền lưu văn hóa tốt đẹp truyền thống và giữ tổ ấm của mình luôn luôn nồng ấm hạnh phúc.

Bản thân mình luôn ấn tượng và trân trọng những thứ thuộc về truyền thống nên mình cùng chồng luôn hướng các con đến việc nâng niu và giữ gìn những giá trị truyền thống của những ngày lễ tết, Tết xưa, Tết nay có nhiều thay đổi những làm sao để các thế hệ luôn đồng ý tưởng hướng về những nét đẹp của Tết cổ truyền.

tron tet ben nhau tam su cua ba me 8x

Đơn giản bằng việc cứ mỗi dịp Tết đến xuân về hay những ngày lễ trong năm mình cùng chồng con đều dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa theo từng dịp lễ cho phù hợp, điều này luôn mang lại không khí vui vẻ, ấm cúng, kéo các thành viên trong gia đình sát lại gần nhau hơn, để các con thấy đó mà biết trân trọng khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình.

Tết nhà mình thường đến rất sớm, bắt đầu từ 15 tháng Chạp mình đã mua hoa Đào, quất, dọn dẹp và trang trí nhà cửa,đến ngày 22-23 tháng Chạp là Tết như đã bắt đầu. Cuối năm chồng mình có bận đến mấy thì trước ngày cúng tiễn Ông Công Ông Táo anh cũng về để dọn dẹp,bao sái ban thờ sau đó mình bày biện, sửa soạn cỗ dâng lên, việc thắp nhang, cúng khấn anh cũng làm, sau đó mình và các con mới khấn theo. Đến ngày 29-30 Tết cả nhà lại khăn gói về quê ăn Tết cùng ông bà nội ngoại.

Từ ngày có con, mình đã tự tạo cho gia đình Nếp nhà như thế, cưới nhau được 9 năm rồi năm nào cũng vậy,năm nay dù có bận rộn vì mới sinh thêm thành viên nhí thứ 3 nhưng mình vẫn giữ được nếp nhà như thế, con gái lớn phụ giúp mẹ được nhiều việc, việc nào khó thì lại giúp mẹ bế em, trông em để mẹ làm. Cứ như vậy mỗi thành viên trong gia đình mình nhìn nhau mà tự biết, nếu chưa tốt thì được góp ý hoặc giúp đỡ nhau

Các con gái của mình dù nhỏ nhưng mỗi dịp Tết đến thấy các con háo hức, vui mừng, mắt long lanh chạy khắp nhà rồi tự nói" Con thích Tết, thích không khí nhà mình ấm cúng thế này lắm mẹ ơi" vậy là mình biết ít nhất đến lúc này mình đã thành công trong việc xây tổ rồi.

Nhung. N

Bạn đang đọc bài viết "Trọn Tết bên nhau- Tâm sự của bà mẹ 8X" tại chuyên mục Xã hội. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE  

Cùng chuyên mục