Trung Quốc: Nghề 'đào vàng' từ rác thải điện tử

09/03/2021 15:45

Trong một nhà máy ở Thượng Hải, các công nhân lành nghề cặm cụi tách lọc vàng từ bảng mạch điện thoại di động cũ.

Tái chế điện thoại cũ không chỉ tốt cho môi trường mà giờ đây nó còn là một ngành có tiềm năng sinh lời cao. Như nhiều người trẻ

Ngân sách quốc phòng TQ tăng 210 tỷ USD: "Thiên hạ không thái bình nên quốc phòng phải hùng mạnh"

Liu cho biết quy trình trên ngăn chặn việc dữ liệu người dùng bị tin tặc tiếp cận và ngăn các con chíp bị sử dụng trên những thiết bị khác khi chưa được cho phép.

"Ngay cả khi điện thoại di động được xóa sạch, về lý thuyết, tin tặc vẫn có thể lấy lại một số dữ liệu, dù việc làm này có tỷ lệ thành công không lớn và chi phí cao", Liu nói.

Richard Liu, giám đốc phát triển bền vững cho nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết đang tìm cách để khiến việc tái chế điện thoại thông minh trở nên dễ dàng hơn.

"Một số nhân viên nhà máy nói rằng nhiều máy điện thoại cũ của chúng tôi rất khó tháo và pin sẽ bị hỏng hoặc cháy trong quá trình xử lý", ông cho biết. "Nguyên nhân là do pin được gắn trên bo mạch chính. Chúng tôi sau đó đã thay đổi thiết kế sản phẩm và pin giờ đây có thể tháo ra dễ dàng".

Bạn đang đọc bài viết "Trung Quốc: Nghề 'đào vàng' từ rác thải điện tử" tại chuyên mục Tin tức thế giới. DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH ONLINE